Nhạc sĩ Quỳnh Lệ và duyên nợ với người lính

03/05/2020 07:13 GMT+7

Với tác phẩm đầu tay Khúc ca dao cho người lính trẻ (1985), được Thành đoàn TP.Mỹ Tho dàn dựng tham gia hội diễn tỉnh Tiền Giang và đoạt giải A, nhạc sĩ Quỳnh Lệ (ảnh) bắt đầu bước chân vào lĩnh vực âm nhạc.

Sau này làm Tổng biên tập Báo Cao su VN và trở thành hội viên Hội Nhạc sĩ VN, hình ảnh người lính vẫn luôn dạt dào cảm xúc trong trái tim chị.
Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, nhạc sĩ Quỳnh Lệ tình cờ bắt gặp bài thơ Lời tự tình của người lính của tác giả là trung tá Nguyễn Ngọc Dương đang đóng quân ở Cam Ranh (Khánh Hòa). “Lời thơ chân thành như những lời thủ thỉ mộc mạc, cùng sự chia tay bịn rịn giữa anh chiến sĩ trẻ với cô gái du học sinh vừa hoàn thành thời gian cách ly tại đơn vị bộ đội. Tôi đã phổ thành ca khúc Gặp nhau trong mùa cách ly chỉ trong thời gian rất ngắn, rồi tức khắc chuyển cho nhạc sĩ Yên Lam, ca sĩ Y Jang Tuyn. ..”. Bài hát được VOV đưa lên sóng trong chương trình Biên giới - hải đảo và khi đưa lên trang YouTube của Quỳnh Lệ đã nhận được nhiều lượt xem, đặc biệt được những người lính yêu thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.