Nhạc sĩ Quốc Trung: 'Tôi chỉ yếu mềm với gia đình'

31/10/2014 09:40 GMT+7

Khán giả nhớ và gắn liền tôi với hình ảnh của một nhạc sĩ lạnh lùng và mới đây nhất, tôi bỗng dưng trở thành “một ông bố vợ tương lai khó tính” vì bức thư ngẫu hứng gửi cho bạn trai giả định của Thiện Thanh. Kể cũng không oan (cười). Nhưng các con và tất cả những người thân trong cuộc sống đều biết tôi cũng là một người đàn ông lắm khi “mềm yếu với nhiều yêu thương".

Nhạc sĩ Quốc Trung: 'Tôi chỉ yếu mềm với gia đình'
Quốc Trung chiêm nghiệm về chữ “hiếu” ngày nay và cách lấy yêu thương để đền đáp yêu thương

Có thể nói, giống như mọi người bố khác, con cái là thành tựu trọn đời của tôi, tôi yêu các con vô điều kiện. Yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ hai con đối với tôi đã là trách nhiệm và cũng là một quyền lợi cao cả. Yêu nhiều, thương nhiều nhưng không có nghĩa là kỳ vọng quá nhiều tới mức áp lực. Tôi không đòi hỏi con cái phải đền đáp hay báo hiếu cho mình, chỉ mong muốn con cái sống biết yêu thương để tự tích lũy những phúc lành và tình yêu cho chính mình. Và yêu thương đầu tiên chắc chắn phải là đối với gia đình.

Chữ hiếu ngày nay và đặc biệt là đối với thế hệ của Thiện Thanh, Đăng Quang, cũng khác trước, nó mang nhiều ý nghĩa tinh thần hơn là sự hữu hình về khoảng cách. Ngày xưa, để báo hiếu cho bố mẹ thì con cái phải vâng lời bố mẹ và cận kề phụng dưỡng. Ngày nay con cái có thể đi xa và tâm lý “già cậy con” cũng ít nhiều thay đổi. Người trẻ thường cầu vinh, người già chỉ cầu an vui, vì vậy không có niềm vui nào lớn hơn sự quan tâm của con cái dành cho mình lúc tuổi già ngay cả khi xa hay gần.

Ngược lại về quá khứ một chút, tôi nhớ ngày trước, dù điều kiện đi lại còn khó khăn nhưng mẹ đã sang thăm tôi khi tôi học tại Bulgary. Theo lẽ thường, mẹ và con trai có nhiều khoảng cách hơn mẹ và con gái nhưng tôi lại thường xuyên tâm sự với mẹ. Chuyến đi của mẹ sang Bulgary ấy làm tôi cảm thấy mình may mắn biết chừng nào, tôi thấy thương mẹ và cảm nhận mình đã thật sự trưởng thành.

Nhiều người thắc mắc, hạnh phúc đối với tôi là gì? Đối với tôi, hạnh phúc của bản thân gắn liền với hạnh phúc của gia đình, và hạnh phúc trong một gia đình nghệ sĩ thì chính là được sống và làm nghệ thuật bên nhau. Sống một đời sống có ý nghĩa chứ không phải là danh vọng và tiền bạc. Dù con đường âm nhạc của bố và tôi khác nhau nhưng đây là điểm chung lớn của hai bố con. Khi ba thế hệ trong gia đình tôi đứng chung sân khấu, đó thật sự là khoảnh khắc tuyệt vời.

Nhạc sĩ Quốc Trung
Ít ai ngờ nhạc sĩ khó tính vẫn trở về nhà trong vai trò một người con trai tận tụy với từng ly sữa bố uống, từng tờ báo bố đọc  

Tôi có phòng thu đặt tại nhà bố nên cũng xem như là có điều kiện để đến đấy thường xuyên. Thỉnh thoảng tôi lặng lẽ để trên bàn một hộp trà, một hộp sữa cho bố. Mỗi ngày, chỉ hai ly sữa nóng thôi, nhưng cũng đủ để thể hiện tình yêu mà tôi dành cho bố. Đối với tôi, đó cũng chính là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối giúp cơ thể bố luôn khỏe mạnh để sống an vui trong tình thương yêu của con cháu.

Nguyễn Quốc Trung

Ensure Gold ActiM2 - phiên bản cao cấp của sữa Ensure Gold - là nguồn thức uống bổ dưỡng, có thể dùng như nguồn dinh dưỡng bổ sung hoặc thay thế hoàn toàn bữa ăn. Được thiết kế một cách khoa học với nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, chứa Acti-SPS giúp hỗ trợ trí nhớ và nhận thức, Ensure Gold ActiM2 thích hợp cho người lớn, người ăn uống kém, đặc biệt cho người bệnh cần phục hồi nhanh.

Chương trình Yêu thương đền đáp yêu thương, tài trợ bởi nhãn hàng Ensure Gold ActiM2, Viện Bào chế Abbott Mỹ, là nhịp cầu chuyển tải thông điệp thương yêu của những người con dành cho cha mẹ kính yêu. Bạn có thể gửi thông điệp hay trực tiếp ghi âm lời nhắn và gửi hình ảnh gia đình qua website http://ensure.com.vn/ensure-gold/loving-box. Chương trình sẽ chọn ra 300 thông điệp ý nghĩa nhất để trao tặng 300 phần quà đặc biệt đến tận tay cha mẹ người tham gia: một hộp quà chuyên chở lời yêu thương đến đấng sinh thành cùng một lon Ensure Gold ActiM2 400 gram - món quà dinh dưỡng giúp cha mẹ sống vui sống khỏe cùng con cháu.

Liên hệ 19001519 để biết thêm chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.