Nhạc sĩ Quốc Trung làm ‘âm nhạc từ nhà’ không thù lao

12/06/2020 16:46 GMT+7

Thực hiện MV Bình minh , chuỗi chương trình Monsoon From Home , nhạc sĩ Quốc Trung vẫn cần mẫn và chăm chút cho hoạt động âm nhạc khi sân khấu biểu diễn hầu như “đóng băng” thời gian qua.

Quốc Trung gần như là nhà sản xuất âm nhạc duy nhất liên tục và bền bỉ thực hiện chuỗi chương trình âm nhạc trực tuyến suốt từ khoảng thời gian Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 cho đến tận bây giờ.

Monsoon From Home đã được đến số thứ 4. Anh dự định sẽ thực hiện chuỗi chương trình này đến số thứ mấy?

Chúng tôi đã có kế hoạch đến số thứ 8, nhưng từ số thứ 5 chúng tôi sẽ bắt đầu thay đổi. Chương trình sẽ mở rộng không gian hơn, không chỉ còn quay hình tại nhà của nghệ sĩ nữa mà phải kết hợp các không gian khác nhau để hình ảnh và nội dung phong phú, hấp dẫn hơn. Nó sẽ chuyển thành Monsoon Spaces.

Quoc-Trung

Nhạc sĩ Quốc Trung muốn thực hiện dự án cùng con trai Đăng Quang

Ảnh NSCC

Chuỗi chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, được đầu tư nghiêm túc về nghệ thuật khiến anh bị “lỗ” nhiều

Chúng tôi nhận được sự ủng hộ của nghệ sĩ, tất cả các nghệ sĩ tham gia đều không nhận thù lao và ê kíp cũng vậy.

Tuy nhiên, để chương trình hấp dẫn hơn thì cần đầu tư nhiều hơn mà hiện tại chương trình không kinh doanh, chưa có nguồn thu. Hy vọng sắp tới chúng tôi có thể tìm được đối tác hay nhà tài trợ để chương trình được tiếp tục. 

Ca khúc Bình Minh với sự tham gia của diva Thanh Lam là sản phẩm mở đầu cho dự án âm nhạc từ nhà của anh. Có vẻ như Thanh Lam luôn là “nàng thơ” trong âm nhạc với anh?

Chỉ là điều kiện có thể làm ngay lúc đó, phù hợp với hoàn cảnh và mong muốn của tôi và anh em nghệ sĩ, cùng mang đến cho khán giả sự lạc quan, tích cực cùng nhau vượt quá gian khó. 

Sau sự xuất hiện của con gái Thiện Thanh, anh có “rủ” con trai Đăng Quang tham dự Monsoon From Home?

Tôi có ý định lớn hơn là làm hẳn một dự án với Đăng Quang, nhưng còn phụ thuộc vào kế hoạch học tập sắp tới của cháu. 

Nhiều “fan” của Monsoon Music Festival đang lo lễ hội năm có thể bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Anh có thể chia sẻ về những kế hoạch với lễ hội Âm nhạc Gió mùa năm nay?

Chúng tôi đã ngay lập tức chuẩn bị cho Monsoon Music Festival 2020 từ khi kết thúc Monsoon 2019 và cũng đã nhận được sự đồng ý tham gia của một số nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh như hiện nay thì chưa thể nói trước được điều gì vào lúc này. Hy vọng mọi việc sẽ tốt lên, dịch bệnh sẽ sớm qua, không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới, để lễ hội sẽ mang cả niềm vui và sự an toàn cho cộng đồng và khán giả. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.