Nhạc sĩ Quốc Trung đưa Gió mùa trở lại Hoàng thành

29/05/2019 11:33 GMT+7

Sau 1 năm gián đoạn, nhạc sĩ Quốc Trung sẽ đưa lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa trở lại (từ 1 - 3.11) tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).

Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival (MMF) đã trở thành lễ hội âm nhạc duy nhất được UBND TP.Hà Nội phê duyệt, cấp phép tổ chức thường niên từ nay đến 2022 tại Hoàng thành Thăng Long.

Mặc dù ban tổ chức vẫn chưa “tung” thông tin về những nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế sẽ góp mặt trong lễ hội năm nay, nhưng thông tin Monsoon quay trở lại đã khiến nhiều người yêu nhạc và “fan” của Monsoon khó có thể ngồi yên.

Cách đây 2 năm, vào 2017, trước thông tin đây là năm cuối cùng lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, nhiều khán giả cảm thấy hẫng hụt. “Lúc đó, trong thâm tâm, tôi chưa bao giờ nghĩ lễ hội sẽ dừng lại, nhưng chưa biết làm thế nào để tìm địa điểm mới cho Monsoon”, nhạc sĩ Quốc Trung nhớ lại.

Những giá trị âm nhạc và văn hóa mà Monsoon mang lại đủ thuyết phục cho thấy Hoàng thành Thăng Long là địa điểm phù hợp để lễ hội này diễn ra. Mặc dù ban tổ chức đã nhận được sự đồng ý từ năm ngoái, nhưng để chuẩn bị kỹ lưỡng, với dàn nghệ sĩ trong nước và quốc tế, đến giờ Monsoon mới chính thức quay trở lại.

Nhạc sĩ Quốc Trung, Tổng đạo diễn của Monsoon, cho biết lễ hội vẫn tiếp tục hướng đến việc giới thiệu những tài năng, nghệ sĩ trẻ của Việt Nam và thế giới đến công chúng. Bên cạnh đó, Monsoon sẽ mở rộng hơn với việc tổ chức hội thảo, giới thiệu, kết nối nghệ sĩ Việt Nam đến những lễ hội âm nhạc, nhà sản xuất quốc tế. Monsoon từng đưa ban nhạc Da Lab và dự án Bản Nguyên (diva Hà Trần) tại sự kiện âm nhạc Mu: CON (Hàn Quốc).

Hằng năm, nhạc sĩ Quốc Trung vẫn tham dự nhiều liên hoan âm nhạc quốc tế trên thế giới, cũng là để “nhắm” những nghệ sĩ, ban nhạc phù hợp cho Monsoon. “Tiêu chí của tôi là không có tiêu chí nào cả, chỉ là ngon - bổ - rẻ. Như chúng ta làm một bữa cơm, đôi khi ngon không phải là món ăn cầu kỳ hay quá đắt, mà là sự phù hợp với khẩu vị”, nhạc sĩ Quốc Trung nói. 

Ít người biết, để làm nên Monsoon, lễ hội âm nhạc đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, hầu như lần nào, nhạc sĩ Quốc Trung cũng phải tự bỏ tiền túi, có khi lên đến tiền tỉ. Có những người bạn của anh và có cả những người giấu mặt ủng hộ tài chính cho Monsoon. Bắt đầu từ năm nay, một người bạn của nhạc sĩ sẽ ở bên cạnh hỗ trợ anh trong việc làm thế nào để "nuôi" Monsoon. 

Năm nay, ban tổ chức Monsoon cũng khởi động chiến dịch Super Fans Wanted “truy tìm” lại những khán giả đã tham gia từ năm đầu tiên và gắn bó trong những năm tiếp đó để dành tặng ưu đãi đặc quyền, nhân kỷ niệm hành trình 5 năm của lễ hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.