Nhạc sĩ Phú Quang: “Nhạc của tôi đến với nhiều lứa tuổi khác nhau”

12/08/2013 11:08 GMT+7

Từng muốn mang cả hồ Gươm đi trú đông nơi đất Sài Gòn đầy nắng, trong Phú Quang là tình yêu Hà Nội được phổ nhạc cho nhiều lứa tuổi khác nhau.

Phím cầm chiều mang giọt sương mím là cảm giác thanh tú lịch lãm về nhạc Phú Quang. Nhưng nói nữa, nói tận, Hà Nội của ông đã trở thành một điều gì đó quá xa. Vẫn đẹp cổ điển, nhưng là sự cổ điển của điện ảnh thời phim đen trắng. Thật nhiều người ưng. Thật nhiều người nhớ. Nhưng không phải tưởng tượng của hôm nay, của ngày mai. Nhạc Phú Quang giờ như những âm thanh trào lên từ hoài vọng. Không ai còn viết âm hưởng đó. Cũng chẳng ai còn yêu như thế. Song nghe là hiểu.

Nhạc sĩ Phú Quang: “Nhạc của tôi đến với nhiều lứa tuổi khác nhau” 1
Diva Hồng Nhung nhận sách "Suối nguồn tươi trẻ"

Những đêm nhạc ông tổ chức hút khách bằng một cách thật xưa cũ. Có cảm giác, Phú Quang chỉ cặm cụi chuốt lại nỗi buồn ấy cho mịn sáng, thì ắt nó bừng lên.

Cảm giác của ông khi quay về làm đêm nhạc Hà Nội là gì, thưa ông?

Tôi là người cổ nên quê hương vẫn là gắn bó. Bao lâu ở Sài Gòn, tôi vẫn nghĩ sẽ trở về trong suốt bao năm. Mặc dù Sài Gòn với tôi rất ưu ái. Nhưng chắc tại số phận, hai mấy năm mới trở về Hà Nôi được.

Nhạc sĩ Phú Quang: “Nhạc của tôi đến với nhiều lứa tuổi khác nhau” 2
Mỹ Tâm say sưa với Nhớ về Hà Nội

Từng ấy năm xa Hà Nội, ông có thấy tiếc vì từng bỏ lỡ cơ hội hợp tác với một ca sĩ nào không?

Không. Tôi chỉ nhớ Hà Nội quá thôi chứ không tiếc. Sài Gòn là nơi ai vào cũng trở nên khá hơn chính mình. Ở đó, ai gieo một cái hạt khỏe xuống thì chắc chắn nó sẽ đơm hoa kết trái.

Có ai hỏi ông khán giả của ông là ai không?

Ngày xưa tôi cũng tưởng người thích nhạc Phú Quang phải là những người đã từng trải, đã mất mát này khác. Nhưng giờ tôi không còn tin vào điều ấy nữa. Tháng 5 vừa rồi tôi làm chương trình cho gần chục ngàn khán giả của trường ĐH Kinh tế quốc dân. Toàn người trẻ, có văn hóa. Khi kết thúc, mấy trăm sinh viên lên hát đồng ca bài Điều giản dị để thay lời chào. Đó là phần thưởng lớn lao nhất. Nên tôi không còn nghĩ khán giả của tôi lớn tuổi đâu. Nhạc của tôi đến với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Nhạc sĩ Phú Quang: “Nhạc của tôi đến với nhiều lứa tuổi khác nhau” 3
Thanh Lam đang phiêu với Mong về Hà Nội

Nếu chỉ có một phút, ông nói gì về chương trình đêm 10 & 11.8?

Nếu ca sĩ không rung động thật thì cũng không làm được như thế. Cả 7 nghệ sĩ đều làm khán giả xúc động. Tất cả đều làm hết sức. Nên nếu có thành công thì cũng phải thôi.

Làm sao ông giữ mãi được cảm xúc để năm nào cũng làm chương trình như vậy?

Tôi tập Suối nguồn tươi trẻ 20-30 phút/ngày. Đã 6 lần bác sĩ bảo tôi sắp chết. Lần đầu thì choáng váng. Những lần sau thì quen nên chẳng choáng váng. Tôi nghĩ trời kêu ai nấy dạ thôi. Chương trình “Hà Nội ơi... Còn mãi một tình yêu” tôi cùng nhãn sữa MAJESTY XO – SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ của Tập đoàn Namyang - Hàn Quốc đã tặng hơn 2.000 cuốn sách Suối nguồn tươi trẻ. Cuốn sách gồm 5 thức tập, áp dụng theo phương pháp luyện của các Lạt Ma – Tây Tạng, giúp cho cơ thể tươi trẻ, khỏe mạnh. Tôi cũng viết trong cuốn sách, đời người mong muốn nhiều, đôi khi tham lam, nhưng không có sức khỏe thì chả làm được gì. Mong quý vị đọc nó với một niềm tin để thấy được những thông điệp thật lạ lùng, diệu kỳ và cũng thật giản dị!

“Suối nguồn tươi trẻ” để thực hiện ước mơ 

Để một phương thức tập luyện “ Suối nguồn tươi trẻ” đạt hiệu quả tốt nhất thì việc có một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp đi kèm là điều cần thiết. Ở phương Đông, các loại thảo dược quý như Hồng sâm, Lộc nhung, Phúc bồn tử… từ lâu đã được sử dụng vì những tác dụng thần kỳ cho sức khỏe. Ngày nay, các loại thảo dược này đã được chiết xuất ra thành phần tinh túy nhất, tạo ra những sản phẩm dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực và phục hồi sinh lực.

Bằng việc cho ra đời sản phẩm Majesty XO, tập đoàn Namyang đã trở thành tập đoàn đi tiên phong trong việc kết hợp giữa các loại thảo dược quý với các thành phần dinh dưỡng từ sữa. Majesty XO là sản phẩm dinh dưỡng cao cấp dành cho người người lớn tuổi. Sản phẩm được làm từ sữa nguyên chất tách béo, kết hợp cùng 9 loại thảo dược quý trong đó có Hồng sâm, Lộc nhung, Phúc bồn tử… với 37 thành phần dưỡng chất mang đến 7 tác động tốt cho sức khỏe bao gồm: Tăng cường thể lực, giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, giúp phục hồi sinh lực, ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cảm giác ngon miệng.

Đây cũng là sản phẩm dinh dưỡng được nhiều người xem như người bạn đồng hành trong hành trình tìm lại “Suối nguồn tươi trẻ” để thực hiện ước mơ của mình”.

Trinh Nguyễn

>> Khám phá 'bí mật' của 'Suối nguồn tươi trẻ
>> Suối nguồn tươi trẻ' - Bí quyết huyền bí từ phương Đông
>> Tìm thấy suối nguồn tươi trẻ ?
>> Khám phá bí mật “suối nguồn tươi trẻ”
>> Suối nguồn tươi trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.