Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng phải nhập viện

21/05/2020 17:55 GMT+7

Thông tin nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng phải nhập viện đang khiến các nhạc sĩ, ca sĩ và bạn hữu của ông cực kỳ lo lắng. Nhạc sĩ hiện đang nằm tại phòng hồi sức tích cực Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Mới đây, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Vũ Duy Cương (ủy viên Ban chấp hành, nguyên Chánh văn phòng Hội nhạc sĩ Việt Nam, tác giả các ca khúc như: Vì đâu, Bản làng em mùa xuân, Bài ca non sông…) đã thông báo về tình hình sức khỏe của nhạc sĩ Phú Quang, rằng: “Tác giả của nhiều nhạc phẩm nổi tiếng viết về Hà Nội được đông đảo công chúng mến mộ, hiện đang phải trải qua những ngày giành giật sự sống quyết liệt nhất, biến chứng từ bệnh tiểu đường, tiên lượng xấu. Cầu mong có phép màu nào giúp anh vượt qua, về với… Hà Nội phố".

Nhạc sĩ Phú Quang (trái) và nhạc sĩ Vũ Duy Cương

ẢNH: TỪ TRANG CÁ NHÂN NHẠC SĨ VŨ DUY CƯƠNG

Thông tin này ngay sau đó được đông đảo khán giả và người trong giới quan tâm, lo lắng. Rất nhiều người yêu mến nhạc sĩ Phú Quang mong muốn được biết về tình hình sức khỏe của ông. Liên lạc nhạc sĩ Vũ Duy Cương, anh cho biết: “Với tư cách là một người bạn thân chơi với nhau từ thời xưa, tôi chỉ muốn chia sẻ cảm xúc cá nhân và quan tâm đến sức khỏe của bạn tôi. Tôi vào thăm nhạc sĩ Phú Quang cách đây 3 hôm và nhìn anh thể trạng rất yếu, không nói được gì. Anh nhập viện khoảng 10 ngày qua vì biến chứng bệnh tiểu đường. Trước đây anh cũng từng bị bệnh, trong đó có bệnh tim và phải hoãn những chuyến công tác tại TP.HCM. Cầu mong anh mau khỏe lại để tiếp tục công việc”.

MC Lại Văn Sâm và nhạc sĩ Phú Quang (phải) trong chương trình Ký ức vui vẻ 2019

ẢNH: BTC

Nhạc sĩ Phú Quang (71 tuổi), là tác giả của hàng trăm ca khúc để đời: Em ơi! Hà Nội phố (thơ: Phan Vũ), Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Biển nỗi nhớ và em, Mơ về nơi xa lắm, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Về lại phố xưa, Nỗi buồn, Thương lắm tóc dài ơi…Ngoài ra, ông còn sáng tác khí nhạc (nổi tiếng bài Khát vọng) và nhạc phim (Bao giờ cho đến tháng mười). Ông từng phát hành hơn 15 album: Cho một người tình xa, Trong ánh chớp số phận, Mơ về nơi xa lắm, Điều giản dị, Về lại phố xưa, Ngoảnh lại, Phố cũ của tôi
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.