Nhạc sĩ Phó Đức Phương đọc tâm thư thông tin thôi chức vào cuối tháng 3

26/01/2018 11:38 GMT+7

Sáng 26.1, tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 của Trung tâm quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCMPC), nhạc sĩ Phó Đức Phương đã đọc tâm thư, cho biết ông sẽ nghỉ quản lý ở trung tâm này vào cuối tháng 3.

Trong tâm thư, nhạc sĩ Phó Đức Phương viết: “Đến nay, tôi thấy đã đến lúc phải trở lại với trách nhiệm của một nhạc sĩ trong hoạt động sáng tác âm nhạc của mình và trao lại trách nhiệm cho thế hệ tiếp theo... Bởi vậy, tôi xin trân trọng thông báo với Ban Thường vụ Hội Nhạc sĩ Việt Nam về việc tôi sẽ trao lại trách nhiệm Giám đốc trung tâm cho nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, hiện là Phó giám đốc trung tâm đồng thời kiêm Giám đốc Chi nhánh phía Nam của trung tâm”.
Việc chuyển giao này, theo nhạc sĩ Phó Đức Phương, sẽ được hoàn thiện thủ tục trước khi hết quý 1/2018.
Cũng trong tâm thư, ông Phương chia sẻ về những năm dài ông gắn bó với VCMPC. “Trong 16 năm hoạt động của trung tâm, riêng cá nhân tôi là 18 năm nếu tính cả 2 năm trong ban vận động, thực hiện các hoạt động trù bị cho việc thành lập tổ chức này bắt đầu từ tháng 3.2000. Tôi cùng Ban giám đốc của trung tâm và toàn thể các cán bộ nhân viên của trung tâm đã cố gắng hết sức mình cho việc thực thi những quy định của pháp luật về quyền tác giả âm nhạc vào trong đời sống xã hội. Từ những năm đầu tiên, khi mà những khái niệm cơ bản của luật pháp về quyền tác giả nói chung và quyền tác giả âm nhạc nói riêng còn rất mới lạ đối với các tổ chức và cá nhân trong xã hội, cũng như với cả các cơ quan quản lý nhà nước. Chúng tôi đã phải vượt qua muôn vàn khó khăn trong việc giải thích, vận động và đấu tranh để đưa những quy định pháp luật vào đời sống”, ông Phương nói.
Cũng theo ông Phương, hiện VCMPC chịu trách nhiệm trước 2 triệu tác giả âm nhạc và lời quốc tế, các thành viên của 239 tổ chức quản lý tập thể thuộc CISAC - liên minh các hiệp hội của các tác giả và nhạc sĩ thế giới. Số tiền thu được của VCMPC cũng đã vượt qua 3 tổ chức quyền tác giả âm nhạc khác trong khu vực là Philippines, Indonesia và Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.