Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời

29/06/2015 11:25 GMT+7

(TNO) Sau hơn 2 ngày nhập viện vì sốt xuất huyết, sáng sớm nay 29.6, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bị hôn mê sâu và ra đi lúc 10 giờ 15 phút.

(TNO) Sau hơn 2 ngày nhập viện vì sốt xuất huyết, sáng sớm nay 29.6, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bị hôn mê sâu và ra đi lúc 10 giờ 15 phút.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Ảnh: T.L.

Theo thông tin từ những người thân của nhạc sĩ thì ông bị sốt xuất huyết nhưng vẫn còn khỏe và tỉnh táo trước khi nhập viện vào sáng 26.6 tại Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM. Ngay khi bác sĩ đến nhà khám và thông báo ông bị thiếu máu và yêu cầu nhập viện gia đình đã đưa vào bệnh viện.

Trong ngày 25.6, khi gia đình các thành viên Tiếng hát mãi xanh (nơi ông đang làm giám khảo) tới nhà thăm, ông vẫn còn tỉnh táo và cười đùa cùng mọi người. Ông bảo cho ông nghỉ một đêm chung kết rồi sẽ có mặt trong đêm chung kết xếp hạng.

Tuy nhiên, sau hơn 2 ngày nhập viện, sáng sớm nay, các bác sĩ thông báo cho gia đình biết ông bị hôn mê sâu và ra đi lúc 10 giờ 15 phút.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu 90 - Cuộc đời vẫn đẹp sao - Ảnh: T.L

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sinh ngày 11.11.1924 tại Đà Nẵng, nguyên quán gốc ở Điện Bàn, Quảng Nam. Ông bắt đầu hoạt động âm nhạc từ năm 1940 trong nhóm tân nhạc. Ông có hàng trăm ca khúc được yêu mến.

Vào tháng 11.2014, ông đã tổ chức đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu 90 - Cuộc đời vẫn đẹp sao để mừng thọ 90 tuổi. Trong đêm nhạc này, ông đã chia sẻ: "Tôi đã sống 90 năm cuộc đời, 70 năm gắn bó với nghề sáng tác âm nhạc, đã góp cho đời dăm bài hát nghe cũng được, từ những bài hát “điếc không sợ súng”, đến những bài tình ca êm ái... Nhưng tôi còn một món nợ đối với quê hương mình, đó là chưa sáng tác được bài nào hay cho quê hương của mình. Tôi mong thế hệ nhạc sĩ trẻ sau này sẽ giúp tôi trả món nợ ân tình ấy".
Những ngày qua, khi vòng chung kết chương trình Tiếng hát mãi xanh diễn ra, dù tuổi cao sức yếu nhưng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu vẫn miệt mài trên "ghế nóng". Đại diện truyền thông chương trình cho biết sau khi nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đảm nhận vai trò giám khảo ở hai đêm chung kết đầu, BTC nhận được thông tin ông bị sốt xuất huyết nên phải vắng mặt trong đêm chung kết thứ 3. Không ngờ rằng vị nhạc sĩ đáng kính lại ra đi quá nhanh...
BTC cho biết trong đêm chung kết sắp tới sẽ không mời ai thay thế vị trí của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mà sẽ để khuyết một giám khảo.
Hiện linh cữu của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đang được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Q.Gò Vấp, TP.HCM) và ngày mai sẽ di quan tới Nhà tang lễ TP.HCM (25 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM). Lễ viếng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bắt đầu từ 13 giờ 30 ngày 30.6. Lễ động quan lúc 5 giờ 30 ngày 3.7, sau đó linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng tại Q.9, TP.HCM.
Dưới đây là những hình ảnh nhạc sĩ cùng gia đình Tiếng hát mãi xanh 2015 một ngày trước khi nhập viện.
Trước khi nhập viện một ngày, khi mọi người tới nhà thăm, ông vẫn còn tỉnh táo và cười đùa cùng mọi người. Ông bảo cho ông nghỉ một đêm chung kết rồi sẽ có mặt trong đêm chung kết xếp hạng
  Tiếng hát mãi xanh 2015, nhưng ông đã mãi mãi ra đi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.