Nhạc sĩ 'Nhánh lan rừng nở mãi' lên phim

21/11/2015 10:12 GMT+7

(iHay) Hãng phim TFS chọn NSƯT Thế Hiển để làm phim tài liệu về người nhạc sĩ - ca sĩ đa tài và đa phong cách, và người được giao trọng trách thực hiện là đạo diễn Trần Quốc Sơn.

(iHay) Được giới báo chí nhận định “người viết nhật ký bằng âm nhạc”, nhạc sĩ - ca sĩ NSƯT Thế Hiển đã có 40 năm phục vụ khắp mọi miền đất nước, mang giọng hát bay ra ngoài lãnh thổ Việt Nam đến tận những đất nước xa xôi nơi có nhiều kiều bào Việt Nam sinh sống.

Nhạc sĩ 'Nhánh lan rừng nở mãi' lên phim - ảnh 1
Nhạc sĩ Thế Hiển và đạo diễn Trần Quốc Sơn ngày ra mắt phim
Từng số phận con người bất hạnh trên đường phố, nạn nhân của chất độc màu da cam, người cùng khổ tật nguyền... đều được anh đem vào ca khúc. Những chuyến công diễn của Thế Hiển đều mang ý nghĩa "góp một bàn tay", đặc biệt đối với những người lính Trường Sa, Thế Hiển là bạn đồng hành của họ. Sáng tác hơn 100 ca khúc về hình ảnh chiến sĩ và lực lượng thanh niên xung phong, gần đây nhạc sĩ Thế Hiển có thêm nhiều bài hát ca ngợi những người lính đang thực hiện nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng.
Nhạc sĩ 'Nhánh lan rừng nở mãi' lên phim - ảnh 2Ê-kíp làm phim NS - NSƯT Thế Hiển Nhánh lan rừng nở mãi
Vượt lên trên những tài năng thiên phú về kỹ năng thanh nhạc và kỹ năng sáng tác, phong cách lịch lãm pha màu sắc lãng tử nhưng nghệ sĩ Thế Hiển trong đời thường là một người rất hòa đồng, anh thân thiện tất cả mọi người.
Hãng phim TFS chọn NSƯT Thế Hiển để làm phim tài liệu về người nhạc sĩ - ca sĩ đa tài và đa phong cách, người được giao trọng trách thực hiện là đạo diễn Trần Quốc Sơn. Quốc Sơn cho biết: "Cuộc đời và sự nghiệp của Thế Hiến gắn liền với những chuyến hành trình, vì vậy mà trong bộ phim tài liệu này, anh cũng sẽ đưa khán giả ngược dòng thời gian, men về những cung đường nhạc sĩ đã đi qua, những địa danh là nơi gắn liền với những bài ca kinh điển của tác giả, những nơi đã gắn bó với những tác phẩm của nhạc sĩ Thế Hiển từ những năm tháng kháng chiến đến sau ngày đất nước hòa bình như chiến trường xưa tại Tây Ninh, đồn biên phòng Cầu Bống, làng trẻ SOS tại Nha Trang, chuyến đi sáng tác biểu diễn tại Trường Sa…"
Nhạc sĩ 'Nhánh lan rừng nở mãi' lên phim - ảnh 3Đoàn phim tại Khánh Hoà
Sinh ra và lớn lên trong hai chế độ, từ thập niên 80, nhạc sĩ NSƯT Thế Hiển đã đặt cột mốc với ca khúc Tóc em đuôi gà - một thời mà hầu hết những ca sĩ... karaoke đều nghêu ngao ca khúc này.
Tiếp sau đó là hàng loạt những ca khúc bất hủ như: Nhánh lan rừng, Hát về anh, Cho dù có đi nơi đâu, Dấu chấm hỏi... Thuở ấu thơ, nếu chúng ta từng thích thú nghe bé Xuân Mai hát "Nhong nhong nhong cha làm con ngựa để cho con ngồi cỡi trên lưng" thì những thước phim tài liệu về Thế Hiển sẽ gợi nhớ lại bài hát ưa thích đó, được thấy lại hình ảnh người nghệ sĩ ôm đàn ca hát cùng đội ngũ thanh niên xung phong đầy nhiệt huyết, cùng chiến sĩ đảo xa oai hùng.
Tâm sự với báo giới, Thế Hiển cho biết: “Ca khúc nào tôi cũng yêu qúy bởi nó là một phần máu thịt của tôi. Chính cuộc sống này đã tạo cho tôi nhiều chủ đề sáng tác và tình cảm tốt đẹp qua trải nghiệm cuộc sống tôi mang vào ca khúc, đối với thể loại xã hội, tôi chuyên về thân phận vượt khó hay tâm tư tình cảm, những phận người kém may mắn, đặc biệt đối với những chiến sĩ, thanh niên xung phong, tôi luôn có nhiều sáng tác ưng ý”.
Bộ phim NS - NSƯT Thế Hiển Nhánh lan rừng nở mãi sẽ được phát sóng trên HTV9 lúc 14 giờ vào các ngày 26 và 27.11.

Tú Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.