Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết ca khúc 'Sự sống' tặng đạo diễn 'chiến thắng thần chết'

23/11/2018 11:25 GMT+7

Xúc động trước câu chuyện “vượt qua lằn ranh sinh tử” cũng như thông điệp ý nghĩa từ quyển sách Sự sống giá bao nhiêu? của đạo diễn Vũ Thành Vinh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã sáng tác ca khúc Sự sống tặng "ông trùm bolero”.

Buổi ra mắt sách Sự sống giá bao nhiêu? của đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh (tổng đạo diễn các chương trình Solo cùng bolero, Cười xuyên Việt, Quyền lực ghế nóng…) tối 22.11 là sự kiện rất đặc biệt khi có sự tham dự của đông đảo nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực từ trước đến nay: đạo diễn/ NSND Đào Bá Sơn, Ngọc Duyên, Vũ Trần, Thái Kim Tùng, Minh Nhật, Minh Tuấn; NSƯT Tuyết Thu; nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ, nhà văn Hamlet Trương; MC Phước Lập, Tùng Leo, Thanh Thảo Hugo, Liêu Hà Trinh, Vũ Mạnh Cường, Quang Bảo, Trác Thúy Miêu, Hoàng Rapper; ca sĩ Mỹ Huyền, Nguyễn Phi Hùng, Huy Luân, Trương Diễm, Lâm Ngọc Hoa; diễn viên Kiều Trinh, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết, Minh Luân, Ly Na Trang, Song Ngư, Minh Dự, Nghinh Lộc, Hồng Trang, Dương Cẩm Lynh, Nguyễn Anh Tú; Hoa hậu Kiều Ngân; ảo thuật gia Nguyên Phương, Ricky Nguyễn... Nghệ sĩ hài Kiều Oanh vừa sinh con 2 tháng cũng đã dành thời gian đến tham dự và nhắn gửi khán giả nên đọc quyển sách Sự sống giá bao nhiêu? để có thể nhìn lại bản thân và chiêm nghiệm về giá trị của sự sống
Nghệ sĩ Kiều Oanh, diễn viên Minh Luân và ca sĩ Mỹ Ngọc chia vui cùng đạo diễn Vũ Thành Vinh trong buổi ra mắt sách ẢNH: NSCC
Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ tại buổi giao lưu: “Tôi chưa từng đặt câu hỏi: Sự sống giá bao nhiêu? cho đến khi chạm mặt tử thần, khi mà gia đình tôi đã chuẩn bị lo hậu sự, linh mục đã đến giường bệnh của tôi để xức dầu thánh... Bằng nghị lực của một người chưa muốn rời bỏ cuộc sống tươi đẹp này, vẫn tha thiết sống và cống hiến nhiều hơn nữa, đặc biệt bằng sự yêu thương, động viên, cầu nguyện của gia đình và bạn bè, của những khán giả chưa từng gặp tôi nhưng biết về căn bệnh của tôi qua báo chí cũng gửi lời chúc tôi tai qua nạn khỏi... Tất cả những điều đó đã giúp tôi lách qua được khe cửa hẹp giữa sống và chết, đã giúp tôi chiến thắng với tử thần. Trải nghiệm chạm đến cái chết đã giúp tôi nhận ra được vẻ đẹp lộng lẫy của sự sống”.
Nhiều nghệ sĩ tham gia giao lưu và đặt câu hỏi về "hành trình" tìm lại sự sống của tác giả quyển sách Sự sống giá bao nhiêu?
Trở về từ cuộc chiến sinh tử, NSƯT Vũ Thành Vinh đã dành 1 năm để viết và hoàn thành quyển sách Sự sống giá bao nhiêu?,  với sự chấp bút của 2 biên tập Nguyễn Hậu và Đào Trung Uyên. Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - CEO Saigonbooks (đơn vị phát hành) cũng không giấu được sự xúc động: “Hôm nay tôi đã khóc 2 lần, lần thứ nhất là sáng nay khi tôi đọc lại cuốn sách Sự sống giá bao nhiêu? để chuẩn bị cho bài phát biểu này. Lần thứ 2 là khi đứng trong cánh gà sân khấu nghe anh Vinh chia sẻ. Trong cuộc đời làm sách của tôi, tôi dự khoảng 200 lần ra mắt sách nhưng đây là lần đầu tiên tôi thực sự xúc động vì thông điệp yêu thương lan tỏa trong chương trình…”.
Các sinh viên háo hức trước những bài học thực tế về lĩnh vực truyền hình cũng như quyển sách của đạo diễn Vũ Thành Vinh
Trước giờ diễn ra buổi ra mắt sách, NSƯT Vũ Thành Vinh cũng đã có một phần giao lưu chia sẻ kinh nghiệm sản xuất chương trình truyền hình với 300 sinh viên của các trường cao đẳng và đại học tại TP.HCM.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.