Nhạc sĩ Nguyễn Quang và hoài bão đưa nhạc Việt ra thế giới

16/06/2016 21:51 GMT+7

(iHay) Con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 luôn cháy bỏng khao khát phải đưa được những bài hát Việt kinh điển đến với khán giả thế giới.

(iHay) Nhạc sĩ Nguyễn Quang vừa sản xuất album Layers do học trò của anh - Fatima thể hiện bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Với sản phẩm này, cả hai cùng có mong ước cháy bỏng là đưa được những bài hát Việt kinh điển ra thị trường thế giới. 

>> Nhạc sĩ Nguyễn Quang ôm linh cữu cha bật khóc nức nở

Nhạc sĩ Nguyễn Quang tâm huyết với kế hoạch đưa nhạc Việt ra thị trường quốc tế. Ca khúc đầu tiên do anh làm đạo diễn hòa âm phối khí gây được hiệu ứng tốt với khán giả thế giới là Bèo dạt mây trôi. Tiếp theo theo sản phẩm này, con trai của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang ấp ủ dự án album Layers cùng tiếng hát của học trò Fatima 
Nhạc sĩ Nguyễn Quang từng có thời gian dài học tập tại Mỹ trước khi trở về nước và trở thành đạo diễn âm nhạc. Tiếp thu văn hóa trời Tây nên trong anh luôn cháy bỏng khao khát phải đưa được những bài hát Việt kinh điển đến với khán giả khắp nơi trên thế giới. 
Con trai của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ từ rất lâu, nhạc nước ngoài được phổ lời Việt bởi những nhạc sĩ tài danh như Phạm Duy, Lê Hựu Hà... được nhiều người yêu thích, đón nhận. Thế nhưng, nhạc Việt lại ít được khán giả thế giới biết đến dù có những giai điệu bất hủ, đi vào lòng người. 
Nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ ý tưởng của mình cùng MC Thanh Mai của chương trình Vui sống mỗi ngày. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 13 giờ ngày 17.6 trên kênh VTV3
Thưởng thức qua album Layers, MC Thanh Mai nhận xét sản phẩm âm nhạc này có những 'gia vị' hiện đại có thể hòa nhập vào thị hiếu của người quen nghe nhạc châu Âu, châu Mỹ 
Chính những suy nghĩ này đã thôi thúc nhạc sĩ Nguyễn Quang bắt tay vào sản xuất album Layers, do Fatima - học trò của anh thể hiện. Trong album này, Fatima đã xin phép các nhạc sĩ để được viết lời tiếng Anh và tiếng Pháp cho những ca khúc nhạc Việt kinh điển.
Album Layers được nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng ê kíp thực hiện trong vòng 6 năm. Có trường hợp một bài hát được anh thử đến 3-4 bản phối và tham khảo chuyên gia nước ngoài. Nếu như chưa hài lòng về bản phối, anh sẽ bắt tay vào làm lại. Sự tỉ mỉ, chi tiết cũng là một trong những lí do album này mất đến ngần ấy năm để thực hiện.
Nói về người học trò Fatima, Nguyễn Quang khá tâm huyết. Fatima là con gái của ca sĩ Thanh Mai - người từng là học trò của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Bây giờ, Fatima lại tiếp tục theo làm học trò của nhạc sĩ Nguyễn Quang. Đây là một cái duyên và cũng là động lực luôn thôi thúc hai thầy trò cùng thực hiện hoài bão lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.