Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên bất ngờ bật mí về 'em' trong các tình khúc bất hủ

06/12/2015 12:54 GMT+7

Trước đêm nhạc Riêng một góc trời vinh danh các nhạc phẩm của Ngô Thụy Miên tại Nhà hát lớn (Hà Nội) vào tối 6.12, nhạc sĩ này đã gửi một lá thư chia sẻ cảm động với nhạc sĩ Nguyễn Quang, đạo diễn đêm nhạc.

Trước đêm nhạc Riêng một góc trời vinh danh các nhạc phẩm của Ngô Thụy Miên tại Nhà hát lớn (Hà Nội) vào tối 6.12, nhạc sĩ này đã gửi một lá thư chia sẻ cảm động với nhạc sĩ Nguyễn Quang, đạo diễn đêm nhạc.

Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên (ảnh nhỏ) gửi thư cho nhạc sĩ Nguyễn Quang trước thềm chương trình diễn ra Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên (ảnh nhỏ) gửi thư cho nhạc sĩ Nguyễn Quang trước thềm chương trình diễn ra
Nhiều năm nay, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã chọn cuộc sống giản dị, bình thường, không tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật, đồng thời rất hiếm khi xuất hiện, chính vì vậy các thông tin về ông khá ít ỏi. Khi tổ chức đêm nhạc vinh danh nhạc phẩm của ông tại Hà Nội, ban tổ chức chương trình Vàng son một thuở mà đại diện là nhạc sĩ Nguyễn Quang đã liên lạc với nhạc sĩ Ngô Thụy Miên để xin ý kiến của ông. Vị nhạc sĩ tài hoa đã rất hạnh phúc khi tại Việt Nam đã có một đêm nhạc vinh danh tác phẩm của mình với những nghệ sĩ mà ông cũng vô cùng yêu quý. Lần đầu tiên, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã chia sẻ về những mong ước, tình cảm, sự yêu mến của ông dành cho Tuấn Ngọc, Lệ Thu, về tình yêu…
Theo đó, vị nhạc sĩ đang định cư ở Mỹ bật mí “nhân vật em” khiến nhiều người luôn thắc mắc về bóng hồng của ông. “Nói về "em" trong tình ca Ngô Thụy Miên, thì không chỉ là những bóng hình người tình đã đi qua, hay đang chia sẻ những thăng trầm của cuộc sống hiện tại với chú. “Em” chính là những ngày tháng còn ở Sài Gòn, đúng là thế, như trong Mùa thu cho em, Niệm khúc cuối, Giáng ngọc... Khi ra hải ngoại thì “em”, dù vẫn là bóng hình người tình của Bản tình ca cho em, Dốc mơ, Riêng một góc trời... nhưng “em” cũng chính là Sài Gòn, là nơi chốn chú đã trưởng thành với bao kỷ niệm của một đời như trong Nắng Paris nắng Sài Gòn... Người tình chợt đến chợt đi, nhưng Sài Gòn sẽ còn mãi trong trái tim chú”, trích thư nhan đề “Gửi cháu Nguyễn Quang” do chính nhạc sĩ Ngô Thụy Miên chấp bút.
Trong thư, ông không quên thể hiện sự mãn nguyện khi Nguyễn Quang đã cố gắng tổ chức được chương trình nhạc của mình ở Hà Nội, và lại có hai ca sĩ yêu mến nhất là Lệ Thu và Tuấn Ngọc: “Chị Lệ Thu đã là người bạn đồng hành văn nghệ với chú từ khi chú còn ở trong nước, và nhiều năm sau này khi ra hải ngoại. Chị đã là một trong các ca sĩ đóng góp rất lớn vào việc tạo dựng tên tuổi của Ngô Thụy Miên. Anh Tuấn Ngọc là người hát nhạc chú nhiều nhất, nhiều bài thành công nhất, và là người đã giúp chú duy trì tên tuổi Ngô Thụy Miên cho đến ngày hôm nay...”.
Tuấn Ngọc từng nói mặc dù ông đứng trên sân khấu, hát có thể trở đi trở lại nhiều lần một ca khúc, nhưng mỗi lần xuất hiện đều là những điều mới mẻ mà ông tìm kiếm để làm hài lòng người hâm mộ
Vị nhạc sĩ Riêng một góc trời không quên cảm ơn 4 ca sĩ trẻ khác đã tham gia trong chương trình là Lê Hiếu, Tuấn Hiệp, Ngọc Châm, Phương Anh, ông cho rằng đây là “tương lai của nền tân nhạc chúng ta”.
Để chuẩn bị cho đêm nhạc, Tuấn Ngọc và Lệ Thu cũng đã về nước sớm để tập chương trình nhằm đảm bảo đêm nhạc trọn vẹn nhất đến với khán giả. Đã nhiều năm hát nhạc Ngô Thụy Miên nhưng cả hai nghệ sĩ đều vô cùng kỹ tính khi về Việt Nam từ rất sớm để tập cùng ban nhạc chuẩn bị cho đêm nhạc. Theo tiết lộ từ ban tổ chức, hiện vé xem chương trình đã được bán hết, một điều hạnh phúc của các nghệ sĩ lúc này trước tình yêu của khán giả dành cho các nhạc phẩm của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên lại lớn lao đến thế.
Đặc biệt, Tuấn Ngọc và Lệ Thu sẽ cùng song ca một nhạc phẩm nổi tiếng của Ngô Thụy Miên, nhạc phẩm mà cả hai nghệ sĩ cùng yêu thích và cùng thành công trong sự nghiệp ca hát của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.