Nhạc sĩ ‘Một ngày mùa đông’ Bảo Chấn trở lại

Dạ Ly
Dạ Ly
20/11/2018 13:21 GMT+7

Hơn 10 năm tạm xa showbiz và gần như không sáng tác, mới đây nhạc sĩ Bảo Chấn nhận lời quay lại với dự án âm nhạc của ca sĩ Hải Yến Idol.

Để “đưa” được nhạc sĩ Bảo Chấn xuất hiện trở lại, ban đầu Hải Yến nghĩ sẽ rất khó khăn. Nhưng rồi một ngày đẹp trời cô gọi cho ông nói về ước mơ thực hiện một album với các tình khúc Bảo Chấn, nhạc sĩ nhận lời ngay. “Chú (nhạc sĩ Bảo Chấn - NV) giờ ốm đi nhiều và ít khi gặp gỡ bạn bè trong showbiz. Từ ngày em trai chú (nhạc sĩ Bảo Phúc - NV) mất, chú gần như không còn thiết tha sáng tác và xuất hiện. Nhưng chỉ một cuộc điện thoại xin gặp gỡ, chú đã đồng ý giúp tôi. Người nhạc sĩ tên tuổi ngày nào giờ vẫn rất bình dân khi đi trên chiếc xe máy đến gặp tôi tại một quán cà phê. Sau buổi gặp gỡ đầu tiên ấy, chính chú chủ động gọi điện để trao đổi công việc. Là một người trẻ đam mê những bản tình ca đẹp của thập niên 1990-2000, tôi đã dốc trọn sức lực cho sản phẩm lần này cùng chú Bảo Chấn”, Hải Yến kể.
Nhạc sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ người trẻ. ẢNH: NSCC
Vậy là sau 10 tháng làm việc, thực hiện, cuối cùng album nhạc Bảo Chấn với các bài hát nổi tiếng như: Giấc mơ tuyệt vời, Nơi ấy bình yên, Và cơn mưa tới, Phố mùa đông, Cho anh ngủ trong trái tim em, Một ngày mùa đông, Chiếc lá vô tình, Biết em còn chút dỗi hờn, Về với em… ra đời. Buổi ra mắt album và gặp gỡ nhạc sĩ Bảo Chấn sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 26.11. Những ca khúc trong album đã sống trong lòng người yêu nhạc gần 20 năm qua, vậy nên việc một ca sĩ trẻ hát lại làm sao giữ được phần hồn, cảm xúc bài hát là không dễ với Hải Yến. Chính nhạc sĩ đã “truyền” cho thế hệ trẻ, cho ca sĩ Hải Yến cái “chất” nhạc của Bảo Chấn vừa ngọt ngào, tha thiết vừa pha chút day dứt trong tình yêu.
Tôi thật may mắn khi sản xuất album trong lúc nhạc sĩ vẫn còn khỏe mạnh, yêu đời. Chú cháu đã ngồi cùng nhau chia sẻ về chuyên môn, về những hoài niệm cuộc sống… Tôi xem chú như một người thầy, người cha, người chú... giúp mình trong thời gian qua và sắp tới. Album Nguyễn Hải Yến và Những tình khúc Bảo Chấn không chỉ là sản phẩm âm nhạc đơn thuần mà còn chứa đựng nỗi niềm, sự khát khao của người nghệ sĩ trẻ với âm nhạc cũ”, Hải Yến chia sẻ.
Hải Yến giao lưu với sinh viên TP.HCM trong tuần qua. ẢNH: CTV
Hiện tại, Hải Yến vừa hoàn thành cùng lúc cả hai dự án âm nhạc album CD vol.4 cùng Bảo Chấn và album Women in love. Cô còn dành nhiều thời gian tập luyện cho chương trình Nghệ sĩ đa tài và nhận nhiều show diễn từ Nam ra Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.