Nhạc sĩ Đức Trí nhiều lần 'kêu trời' vì quyết định của khán giả

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
11/04/2018 10:21 GMT+7

Là giám đốc âm nhạc của chương trình Nhạc hội song ca , nhạc sĩ Đức Trí nhiều lần thót tim khi quyền quyết định được trao cho khán giả. Anh cho rằng cách làm này trong các chương trình hiện nay bộc lộ tính hai mặt.

Nối tiếp thành công mùa đầu tiên, Nhạc hội song ca trở lại vẫn với format cũ, mỗi ca sĩ tìm kiếm một thí sinh nghiệp dư, tập luyện để trở thành cặp song ca ăn ý thi đấu với các cặp còn lại. Ở mỗi tiết mục dự thi, 300 khán giả ở trường quay sẽ chấm điểm trong lúc thí sinh trình diễn và có thêm 10 giây để quyết định cho điểm hay không.
Là giám đốc âm nhạc của chương trình, nhạc sĩ Đức Trí cho biết những người làm nghề như anh, việc tìm sự cân bằng giữa nhận định của khán giả và giới chuyên môn là điều khá... đau đầu. "Hiện nay có rất nhiều chương trình trao quyền cho khán giả. Điều đó nhằm giúp tìm ra tiếng nói thật sự của thị trường âm nhạc nhưng nó cũng có nhiều vấn đề. Theo dõi kết quả bầu chọn từ khán giả, tôi ở dưới sân khấu mà còn hồi hộp hơn cả thí sinh, nhiều lúc chỉ biết kêu trời khi có sự chênh lệch hay hét lớn khi kết quả khán giả bầu chọn đúng với ý của mình", nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ.
Ốc Thanh Vân và Ngô Kiến Huy sẽ đảm nhận vai trò MC chương trình
Theo nhạc sĩ Đức Trí, tính hai mặt của việc trao quyền quyết định cho khán giả là điều tất yếu và khó thay đổi. Tuy nhiên, anh cho rằng đó cũng là một nét đặc trưng của chương trình mà thí sinh phải tính toán làm sao cho tiết mục của mình vừa đảm bảo tính chuyên môn, vừa chinh phục được khán giả.
Năm nay, các ca sĩ tham gia chương trình gồm Thảo Trang, Minh Xù, Jolie Phương Trinh, Mai Tiến Dũng... Đảm nhận vai trò MC là Ốc Thanh Vân và Ngô Kiến Huy. Mỗi tập sẽ có 4 khách mời bình luận trong đó có 2 thành viên cố định và 2 thành viên thay đổi từng tập. Nhà sản xuất cũng tiết lộ một số gương mặt sẽ xuất hiện ở vị trí này như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thanh Duy Idol, diễn viên Diệu Nhi, ca sĩ Ái Phương, ca sĩ Only C, ca sĩ Trịnh Thăng Bình,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.