Nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ cuộc sống làm 'bố bỉm sữa' ở tuổi 70

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
14/05/2018 07:54 GMT+7

Dẫn dắt chương trình Thay lời muốn nói cùng MC Quỳnh Hương, nhạc sĩ Đức Huy đã có những chia sẻ đầy thú vị khi làm bố ở tuổi 70 và bí quyết có được cuộc hôn nhân ngập tràn hạnh phúc bên vợ kém tuổi.

Trong chương trình Thay lời muốn nói với chủ đề Yên diễn ra đúng Ngày của mẹ 13.5, nhạc sĩ Đức Huy đã đồng hành cùng MC Quỳnh Hương để dẫn dắt chương trình đồng thời gửi đến khán giả sáng tác mới của mình mang tên Nhớ mẹ ầu ơ ví dầu. Đây là món quà mà anh dành cho người mẹ quá cố, cho vợ và hai bé con dễ thương của mình nói riêng và cho những người mẹ cùng những đứa con đã lớn lên trong lời ru của mẹ nói chung. Những ca từ mộc mạc, gần gũi của ca khúc đã làm cả khán phòng lặng đi, thả hồn theo tiếng guitar du dương và chất giọng trầm ấm của nhạc sĩ Đức Huy. 
Nam nhạc sĩ cũng hào hứng chia sẻ niềm hạnh phúc to lớn khi được làm “bố bỉm sữa” dù đã ở tuổi hơn 70: "Khi biết vợ tôi có thai bé thứ hai, tôi xúc động không tả được. Giờ bé con đã được 2 tháng tuổi. Khi nghe vợ ru con bằng chất giọng miền Tây, tôi bỗng nhiên yêu những điệu ru đó. Tôi quyết định sáng tác bài hát này, dành tặng mẹ tôi và dành tặng cho tất cả những người mẹ Việt Nam, dành tặng cho vợ con mình và những người mẹ yêu con mình với một tình yêu bao la không biên giới".
 
Nhạc sĩ Đức Huy vừa đàn vừa thể hiện sáng tác của mình mang tên Nhớ mẹ ầu ơ ví dầu
Ông còn tiết lộ thêm bí quyết để có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, bình yên giữa cuộc đời nhiều trắc trở: “Có người hỏi tôi rằng khoảng cách tuổi tác giữa hai vợ chồng khá xa thì làm cách nào để đồng điệu trong cuộc sống gia đình. Tôi trả lời rằng mỗi người sinh ra đời như một hạt giống, chỉ cần mình chăm tưới cây, hướng nắng thì ở tuổi nào cũng vẫn phát triển tốt tươi. Khoảng cách tuổi tác mà mọi người thấy chỉ là vỏ ngoài. Sự cảm thông, tôn trọng và trân quý sự hiện diện của người kia trong cuộc đời mình mới là quan trọng".
Cũng với chủ đề Yên, lần đầu tiên chương trình đưa những phương thức thiết thực vào nội dung và dàn dựng sân khấu với mong muốn mang lại sự bình yên cho tất cả mọi người và âm nhạc có giá trị chữa lành những vết thương lòng. Các ca khúc được thể hiện bởi những giọng hát giàu cảm xúc như: Hương Lan, Cẩm Ly, Nguyên Hà, Quốc Thiên, Kyo York, nhóm Saigon Ladies cùng các giọng ca từ Tiếng hát mãi xanh...
Ca sĩ Hương Lan đã nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả với ca khúc Trả lại thời gian. Dù bận chuẩn bị cho liveshow sắp diễn ra vào 2.6 tới nhưng chị vẫn dành thời gian đến với chương trình và "gỡ rối" giúp một khán giả rơi vào tình huống hôn nhân bạc bẽo, tiến thoái lưỡng nan với lời khuyên: “Em hãy buông tay đi! Vì mình phải cứu mình trước tiên. Nên hãy buông tay một cách nhẹ nhàng”
Vẫn đẹp dịu dàng trong bộ áo dài thướt tha, “chị Tư” Cẩm Ly đã gửi đến khán giả ca khúc Không bao giờ quên anh với những ca từ da diết. Trước hoàn cảnh bế tắc của một khán giả nữ trong cánh thư thấm đẫm nước mắt tại chương trình, “chị Tư” đồng cảm: “Ly được nghe nhiều, thấy nhiều câu chuyện về cuộc đời có buồn vui lẫn lộn. Ly nghĩ rằng ai thấm những nỗi đau của sự bạc bẽo trong hôn nhân thì sẽ hiểu rõ nỗi lòng về những câu chuyện đã kể”
Hòa cùng cảm xúc của những người con trong Ngày của mẹ, ca sĩ Quốc Thiên đã thể hiện bài hát Mẹ tôi (Trần Tiến) với tất cả niềm trân trọng và kính yêu để dành tặng cho tất cả những người mẹ đã chịu thương, chịu khó, vất vả, lam lũ vì con của mình
Ca sỹ Kyo York mang chương trình đến một ca khúc ý nghĩa mang tên Xin yêu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.