Nhạc sĩ đoạt giải Grammy Ed Sheeran bị tố đạo nhạc

13/08/2016 10:21 GMT+7

Những người thừa kế của cố nhạc sĩ Edward Townsend (Mỹ) đã gửi đơn kiện nhạc sĩ Ed Sheeran (ảnh) vì hành vi đạo nhạc, theo Reuters.

Ca khúc Thingking out loud của Sheeran bị cho là có giai điệu, tiết tấu như ca khúc hit năm 1973 Let’s get it on do Edward Townsend và Marvin Gaye đồng sáng tác. Đơn kiện được gửi đến Tòa án liên bang khu Nam New York (Mỹ). Đại diện của Ed Sheeran vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.
Đơn của gia đình Townsend xuất hiện chỉ 2 tháng sau khi Martin Harrington và Thomas Leonard (Mỹ) kiện đòi Sheeran bồi thường 20 triệu USD vì tội sao chép. Hai nhạc sĩ này cho rằng bản hit Photograph của Sheeran có giai điệu “giống đến từng nốt nhạc” với ca khúc Amazing của họ. Hiện vụ kiện trên vẫn chưa có kết quả cuối cùng.
Trước đó, vào năm ngoái, gia đình cố nhạc sĩ Marvin Gaye từng thắng kiện và được bồi thường đến 7,4 triệu USD từ 2 nghệ sĩ Robin Thicke và Pharrell Williams sau khi chứng minh trước tòa ca khúc Got to give it up của Gaye bị 2 nghệ sĩ trên đạo thành bài Blurred lines.
Ed Sheeran (25 tuổi) đoạt giải Grammy 2016 với ca khúc Thingking out loud, trở thành một trong những ca - nhạc sĩ hàng đầu của nước Anh trong các năm qua. Sheeran đã viết nhiều ca khúc, đồng sáng tác với các nghệ sĩ như Taylor Swift, Justin Bieber, nhóm One Direction.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.