Nhạc sĩ Đài Phương Trang: Nếu được, tôi muốn sửa lại ca khúc 'Người yêu cô đơn'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
13/07/2018 11:32 GMT+7

Ở tuổi 78, nhạc sĩ Đài Phương Trang vẫn miệt mài với âm nhạc. Nhìn lại kho bài hát đồ sộ với hơn 600 ca khúc, nam nhạc sĩ đã có những chia sẻ thú vị về những 'đứa con tinh thần' của mình.

Đêm nhạc Sol vàng diễn ra vào ngày 14.7 tới sẽ vinh danh hai nhạc sĩ nổi tiếng là Hoàng Trang và Đài Phương Trang với chủ đề Phím đàn cô đơn. Trong đó, nhạc sĩ Đài Phương Trang sinh năm 1940 là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng với dòng nhạc bolero, trữ tình được nhiều khán giả biết đến qua những ca khúc nổi tiếng như: Hoa mười giờ, Căn nhà dĩ vãng, Chuyến xe miền tây, Tình nghèo có nhau, Ước mộng đôi ta
Một trong những ca khúc đưa tên tuổi nhạc sĩ đến với đông đảo công chúng vào thập niên 70 - 80 chính là Người yêu cô đơn. Tuy nhiên, chia sẻ về ca khúc này, nhạc sĩ Đài Phương Trang tiết lộ: “Tôi sáng tác bài hát này khi còn trẻ nên nhiều lúc lắng nghe lại tôi nghĩ nếu là tôi bây giờ, chắc tôi sẽ sửa đổi một số câu từ, giai điệu đi rồi”.
Nhạc sĩ Đài Phương Trang bên chiếc đàn ghita quen thuộc
Sở hữu kho âm nhạc đồ sộ với hơn 600 ca khúc nhưng nhạc sĩ tài hoa này lại cho biết nếu được đứng trước khán giả, ông chỉ chọn ca khúc Hai mùa Noel và Căn nhà dĩ vãng để thể hiện vì ông cảm thấy nó hợp với chất giọng của mình. "Tôi còn có thói quen tự chấm điểm cho bài hát của mình. Có bài tôi thấy nó nằm ở mức trung bình nghe được, có bài tôi tự đánh giá là khá để rút tỉa kinh nghiệm cho bản thân", nhạc sĩ Đài Phương Trang chia sẻ.
Ở tuổi 78, nhạc sĩ Đài Phương Trang cho biết tuổi tác không ảnh hưởng đến khả năng sáng tác của ông, ngược lại cho ông nhiều trải nghiệm, cảm nhận và trau chuốt âm nhạc của mình nhiều hơn. Nói về chuyện tác quyền thường gây tranh cãi, nhạc sĩ Đài Phương Trang cho rằng: “Nếu tình cờ tôi nghe được ai đó hát nhạc của mình mà chưa xin tác quyền thì tôi sẽ tìm hiểu ca sĩ đó là ai. Có thể lúc ấy ca sĩ đó thích ca khúc của mình mà chưa kịp gặp trao đổi hoặc vì một lý do nào đó nên tôi không đánh giá người khác vội”. 
Ông cũng tâm sự: “Đã là nhạc sĩ sẽ phải chịu rằng tên tuổi mình không thể nổi tiếng bằng ca sĩ. Bởi vì ca sĩ là những người có khả năng truyền tải được đứa con tinh thần của mình đến với mọi người. Thành công của ca khúc cũng nhờ một phần vào người thể hiện”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.