Nhạc sĩ 'Cho vừa lòng em' cấp cứu do bị tai biến

28/05/2020 13:07 GMT+7

Nhạc sĩ Mặc Thế Nhân nhập viện cấp cứu do bị tai biến. Hiện tại, ông nói đớt, tinh thần chưa ổn.

Chia sẻ với Thanh Niên, đạo diễn Thanh Hiệp cho biết nhạc sĩ Mặc Thế Nhân nhập viện hôm 24.5 và được chẩn đoán tai biến mạch máu não. Theo đạo diễn Thanh Hiệp, tác giả Cho vừa lòng em có biểu hiện nói đớt, tinh thần chưa ổn. Hiện tại, con gái nhạc sĩ là người chăm sóc ông trong bệnh viện. Các bác sĩ đang theo dõi tình trạng sức khỏe của nhạc sĩ Mặc Thế Nhân, chưa cho người quen vào thăm hỏi. Trước đó, trong bức ảnh chụp cùng đạo diễn Thanh Hiệp hồi tháng 4.2020, nam nhạc sĩ vẫn cười rạng rỡ. "Lúc này chú vẫn khỏe. Chú còn hát tặng tôi nữa", đạo diễn kể lại.
Nhạc sĩ Mặc Thế Nhân tên thật là Phan Công Thiệt, sinh tại xã Thạnh Lộc, H.Hóc Môn (TP.HCM). 13 tuổi, ông đã tham gia sinh hoạt văn nghệ học đường. 17 tuổi, ông vào học Trường Ca vũ nhạc phổ thông Sài Gòn và được học với các nhạc sĩ nổi tiếng như Thẩm Oánh, Hùng Lân... Ca khúc đầu tay của ông là Trăng quê hương (1958), rồi đến Vui tàn ánh lửa (1959). Nói về nghệ danh Mặc Thế Nhân, nam nhạc sĩ giải thích có nghĩa là "góp giọt mực cho đời".
Trong sự nghiệp sáng tác của mình, nhạc sĩ Mặc Thế Nhân để lại khoảng 200 ca khúc, trong đó đáng chú ý phải kể đến Em về với người Cho vừa lòng em. Sau khi nhận được thiệp hồng từ người con gái mình "thầm thương trộm nhớ", nam nhạc sĩ sáng tác Em về với người và nhận được sự đón nhận của công chúng. Mấy tháng sau, ông tiếp tục sáng tác Cho em vừa lòng. Ca khúc viết xong nhưng có vài chỗ chưa vừa ý, ông nhờ nhạc sĩ Nhật Ngân góp ý. Nhật Ngân sửa lại vài chỗ và sửa cái tựa thành Cho vừa lòng em và ký tên chung là Phan Trần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.