Nhạc cụ dân tộc khuấy động phố đi bộ Nguyễn Huệ

14/05/2017 08:00 GMT+7

Tại sự kiện Ho Chi Minh City Street Show 2017 , người dân được thưởng thức hàng loạt hit như Nơi này có anh, Phía sau một cô gái... biểu diễn bằng nhạc cụ dân tộc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tại lễ khai mạc, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình lần này sẽ là một sản phẩm văn hóa có giá trị nghệ thuật và giải trí cao. Đồng thời đây cũng là một không gian mở tăng cường sự giao lưu văn hóa giữa du khách với người dân bản địa, góp phần làm tăng giá trị điểm đến của thành phố.
Vào hai ngày cuối tuần (từ 20 đến 21 giờ, bắt đầu từ tối 13.5) sẽ có 6 sân khấu đồng loạt trình diễn nhiều loại hình nghệ thuật đường phố trải dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đến với chuỗi hoạt động trình diễn này, khán giả không chỉ được thưởng thức miễn phí các tiết mục văn nghệ mà còn được giao lưu, tìm hiểu và thử biểu diễn các loại nhạc cụ, kỹ năng biểu diễn đường phố.
Điều đặc biệt của các sân khấu là không có dàn âm thanh "khủng" hay được đầu tư công phu mà mang đậm chất đường phố và nét đặc trưng của du lịch Việt Nam. Với nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, đàn tam, sáo... sân khấu này vẫn không hề vắng bóng người trẻ mà ngược lại còn thu hút rất đông khán giả.
Thú vị hơn, các nghệ sĩ còn đem đến chương trình biểu diễn đường phố này các vật dụng như nồi, xoong, chảo, thùng nhựa... và dùng những đồ dùng này để chơi nhạc.
Dùng xoong, nồi... để chơi nhạc Ảnh: Nguyễn Lộc
Tại một sân khấu, các bạn nhảy hip hop trong trang phục áo bà ba, nón lá. Bên cạnh đó, khu phố Tây Bùi Viện được mô phỏng trong một không gian riêng với không khí sôi nổi của những bản nhạc EDM. Các DJ trẻ cũng có mặt để khuấy động không khí tại đây.
Để kêu gọi người dân hướng tới sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, một sân khấu được thiết kế mô phỏng hình ảnh chiếc xe buýt với nhóm nhạc acoustic trình diễn.
Trong đêm biểu diễn đầu tiên này, Ho Chi Minh City Street Show mở màn bằng âm nhạc điện tử (EDM) sôi động, sau đó liên tục khiến khán giả bất ngờ với màn trình diễn của cặp đôi NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, ca sĩ Võ Hạ Trâm, vũ đoàn Arabesque...
Sân khấu mô phỏng xe buýt thu hút khán giả Ảnh: Nguyễn Lộc
Á hậu cuộc thi Hoa hậu Biến Việt Nam 2016 Khánh Phương chụp ảnh cùng nghệ sĩ hài Thanh Thủy Ảnh: Hồng Nhi
Anh em NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trình diễn tiết mục xiếc Sức mạnh đôi tay Ảnh: Hồng Nhi
Một nghệ sĩ say sưa chơi nhạc cụ dân tộc Ảnh: Hồng Nhi
Một số hình ảnh khác tại đêm khai mạc Ảnh: Hồng Nhi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.