Nhạc công vẫn thổi kèn nhờ khẩu trang đặc biệt mùa dịch

Huệ Bình
Huệ Bình
16/08/2020 10:48 GMT+7

Trang Soranews24 đưa tin công ty Shimamura Music của Nhật Bản sắp tung ra thị trường khẩu trang đặc biệt cho các nhạc công chơi nhạc cụ hơi giữa mùa dịch Covid-19 .

Chuyện khẩu trang chưa bao giờ “nóng ” như hiện nay do đại dịch Covid-19, nhất là với nhiều nước khi việc đeo khẩu trang chưa phải là thói quen. Ở Nhật Bản, phần lớn người dân đeo khẩu trang ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào có thể, ngay cả những lúc việc đeo khẩu trang có vẻ không thực tế. Một trong những trường hợp đó là khi các nhạc công, nghệ sĩ dùng miệng để chơi các nhạc cụ như: kèn saxophone, trumpet, clarinet, sáo… Tuy nhiên, công ty Shimamura Music có trụ sở tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) vừa chế ra được khẩu trang giúp các nhạc công có thể biểu diễn mà vẫn phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Thời điểm khẩu trang được tung ra thị trường là ngày 18.8. 
Theo đó, Shimamura Music hợp tác với công ty Technad (chuyên sản xuất vật liệu khử mùi và hút ẩm bằng một loại gel silica đặc biệt - được sử dụng như một chất xúc tác hấp thụ khí độc trong mặt nạ phòng độc) có trụ sở tại thành phố Gifu, đã thiết kế ra kiểu khẩu trang cho những trường hợp vừa kể.

Công ty Shimamura Music tung ra khẩu trang có kích thước phù hợp với trẻ nhỏ. Khi không luyện tập hoặc biểu diễn, khe của khẩu trang có thể được che lại bằng một miếng vải đính kèm ở bên trong (ảnh dưới)

Ảnh: Soranews24

Khẩu trang được thiết kế khéo léo có khe ở vị trí miệng, cho phép nhạc công đựa nhạc cụ vào miệng để thổi nhưng vẫn tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Bên trong khẩu trang được bao phủ bởi một lớp vải đặc biệt có chứa silica, giúp khử mùi kết hợp với việc duy trì độ ẩm phù hợp để tạo sự thoải mái và dễ thở tối đa. Các ion bạc được nhúng trong vải giúp kháng khuẩn và hình dạng của mặt nạ cũng cung cấp nhiều không gian để cử động, đây là một điểm cộng cho những người chơi nhạc cụ hơi. Khi không luyện tập hoặc biểu diễn, khe của khẩu trang có thể được che lại bằng một miếng vải đính kèm ở bên trong.
Công ty Shimamura Music gọi khẩu trang “có một không hai này” là “khẩu trang ba chiều kháng khuẩn khử mùi tương thích với nhạc cụ”. Thời điểm công ty tung ra khẩu trang thiết kế đặc biệt này cũng “hợp thời điểm”. Shimamura Music cho biết họ muốn làm ra khẩu trang cho phép các nhạc công chơi nhạc trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, giúp các nghệ sĩ bảo vệ bản thân và người khác khi chơi nhạc cùng đồng nghiệp.

Khẩu trang làm từ vải có thiết kế giống một tô ramen của họa sĩ người Nhật Takahiro Shibata

Ảnh: Soranews24

Công ty Shimamura Music tung ra khẩu trang đặc biệt này với kích thước vừa và nhỏ, phù hợp với trẻ nhỏ và người lớn, có 3 màu sắc khác nhau: trắng, xám nhạt và đen. Khẩu trang này có thể tái sử dụng, được bán lẻ với giá 17,31 USD tại các cửa hàng của công ty khắp Nhật Bản và bán trên mạng. Dù gì đi nữa thì khẩu trang này dường như có thể ứng dụng thực tế hơn chiếc khẩu trang làm từ vải có thiết kế giống một tô ramen của họa sĩ người Nhật Takahiro Shibata.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.