Nhà văn Triệu Xuân sắp được chuyển qua Bệnh viện Ung bướu để chạy chữa

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
24/02/2019 12:24 GMT+7

Sáng sớm mai 25.2, nhà văn Triệu Xuân sẽ lên Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM để tiến hành một số xét nghiệm cần thiết trước khi được chuyển tiếp qua Bệnh viện Ung bướu để tiến hành phẫu thuật và xạ trị K phổi.

Nhà văn Triệu Xuân là người hiền lành và sống vô cùng nghĩa tình với bạn nên mọi người rất yêu quý. Buồn nhất là căn bệnh lại ập đến khá bất ngờ khi tác giả tiểu thuyết Giấy trắng vẫn luôn yêu đời và say mê trước những dự án vì cộng đồng. Đặc biệt, nhóm Văn chương Hồn Việt của ông hoạt động sôi nổi, với nhiều hoạt động ý nghĩa: Gặp gỡ giao lưu giữa nhà văn - nhà báo với học sinh các trường phổ thông và ra mắt những tác phẩm văn thơ chọn lọc mới nhất, thu hút rất đông khán giả.
Trên giường bệnh, nhà văn Triệu Xuân vẫn đọc thơ
Bài viết ông đặc biệt tâm huyết vừa xuất bản trên báo
Sống nghĩa tình nên bạn văn luôn yêu quý nhà văn Triệu Xuân
Sau 11 năm không biết mệt mỏi, chương trình tặng sách của nhóm Văn chương Hồn Việt đã trao đến 151 thư viện trên cả nước và đặc biệt ông còn lặn lội đưa sách đến tận vùng sâu, biên giới hải đảo để tặng bộ đội. Hai lần đến đảo Thổ Chu và huyện đảo Trường Sa khiến ông rưng rưng cảm động, với ước mong sẽ kích hoạt văn hóa đọc sách đến mọi người, nhất là giới trẻ. Theo ông thì tổng số tiền sách in trên giá bìa đã được trao tặng đã lên tới con số gần 2 tỉ đồng.
Nói về bệnh tình hiện nay của mình, nhà văn Triệu Xuân cho biết: “Ngày 11.2, tôi nhập viện để mổ phì đại lành tuyến tiền liệt. Trong khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện tôi bị ung thư phổi ác tính, giai đoạn 3B di căn vào xương. Do u lớn mắt phải có lúc khó mở ra… nhưng tôi vẫn đang kiên gan, lạc quan chiến đấu cùng bệnh tật. Dự kiến ngày 25.2, tôi sẽ được chuyển từ Bệnh viện ĐH Y dược sang Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để xạ trị. Hy vọng khối u từ 8 cm nhỏ lại còn 3 cm thì có thể mổ, bóc tách hạch và bộ rễ… Do chi phí nằm viện cao quá, tới 2.250.000 đồng một đêm nên tôi xin về nằm nhà ở chung cư 1/6 đường Hồ Biểu Chánh, P.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Sáng thứ hai này sẽ vào lại Bệnh viện ĐH Y dược làm các xét nghiệm trước khi chuyển viện sang Ung bướu để phẫu thuật và xạ trị".
Mới đây anh còn say sưa đọc thơ Nguyễn Bính trong ngày giỗ của thi sĩ
Nhà thơ Trần Mai Hường luôn xúc động khi nhắc đến những chương trình đọc thơ cùng người anh thân thiết
Nhà thơ Trần Mai Hường, một đồng nghiệp vừa là đứa em gái thân thiết của ông tâm sự: "Nghe tin nhà văn Triệu Xuân bị ung thư phổi, hôm nay mấy anh chị em đến bệnh viện thăm anh, dù đang trọng bệnh nhưng anh vẫn rất kiên cường. Anh nói anh sẽ cố gắng chiến đấu với nó để còn được bên gia đình và bè bạn văn chương. Thứ hai anh chuyển sang Bệnh viện Ung bướu và bắt đầu cuộc chiến cam go với tử thần, tôi và bạn văn chương mong lắm sự kiên cường của anh chị và gia đình sẽ đẩy lùi dần bệnh tật, để Triệu Xuân mãi mãi... là triệu xuân”. Nhắc lại những kỷ niệm với nhà văn Triệu Xuân, nữ thi sĩ Trần Mai Hường luôn nhớ về những hôm hai anh em say sưa cùng đọc thơ của nhà thơ Nguyễn Bính. “Hai anh em hiểu ý nhau lắm, đến bây giờ vẫn còn những clip đọc thơ chung với anh rất cảm động”, nhà thơ Trần Mai Hường kể.
Hiện nay, vì phải đang tập trung cho việc điều trị nên bộ ba sách viết về Sài Gòn của nhà văn Triệu Xuân vẫn chờ được hoàn thiện. Ông vẫn cố gắng hết sức để điều trị bệnh tật, chỉ mong sao mau chóng khỏi bệnh để tiếp tục sự nghiệp văn chương còn đang dang dở.
“Tôi ăn uống bình thường, nhưng chỗ bệnh đã di căn vào xương thì đau lắm. Dù sao cũng phải cố gắng thôi. Tôi đang kiên gan, lạc quan chiến đấu cùng bệnh tật. Cuộc sống với rất nhiều khó khăn, thử thách khắc nghiệt nhưng tôi yêu vô cùng. Cuộc đời này đẹp vô cùng...”, nhà văn Triệu Xuân bộc bạch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.