Nhà văn triệu đô John Grisham tung sách chữa ung thư

17/03/2016 10:47 GMT+7

The Tumor - cuốn sách mới nhất của nhà văn ăn khách người Mỹ John Grisham đang là động lực mới cho các công ty phấn đấu cho nỗ lực phát triển phương pháp trị ung thư và chứng bệnh Alzheimer, theo Reuters.

The Tumor - cuốn sách mới nhất của nhà văn ăn khách người Mỹ John Grisham đang là động lực mới cho các công ty phấn đấu cho nỗ lực phát triển phương pháp trị ung thư và chứng bệnh Alzheimer, theo Reuters.

John Grisham và bìa sách 'The Tumor' - Ảnh: AFPJohn Grisham và bìa sách 'The Tumor' - Ảnh: AFP
Cuốn sách xoay quanh Paul - một người đàn ông 35 tuổi vốn khỏe mạnh đột ngột được chẩn đoán có khối u tác tính trong đầu. Nhà văn đã mở ra một tương lai hy vọng khi nội dung cuốn sách đề cập rằng, vào năm 2025, có phương pháp điều trị ung thư mới, tập trung sóng siêu âm có khả năng tăng cường tuổi thọ.
Phương pháp này có khả năng chữa được ung thư não và nhiều chứng ung thư khác, tuy nhiên nó mới chỉ là một khái niệm trong tương lai. Trong thực tế, theo một nghiên cứu được báo cáo trên tạp chí The Lancet Oncology (2012), bệnh nhân sử dụng với thiết bị SonaCare sóng siêu âm để điều trị ung thư tuyến tiền liệt đã có 9/10 cơ hội bởi sau 12 tháng tích cực điều trị, bệnh nhân đã không thấy dấu hiệu khối u sau khi chụp lại MRI.
Tuy sách chỉ dày 67 trang, The Tumor được đánh giá là mang tính giáo dục cao và truyền cảm hứng cho cộng đồng để hy vọng về tương lai của đổi mới y tế.
John Grisham cho biết The Tumor là cuốn sách quan trọng nhất mà ông từng viết và khẳng định động cơ viết cuốn sách này không phải vì tiền hoặc nhằm gây quỹ tài chính.
John Grisham, 61 tuổi, là nhà văn triệu đô ăn khách nhất nước Mỹ với 275 triệu bản sách đã được bán (tính tới năm 2012). Sách của ông đã được dịch ra 42 thứ tiếng và phát hành rộng rãi trên thế giới. Sau khi nhận giải thưởng Galaxy British Book Awards, ông là một trong ba nhà văn (cùng Tom Clancy và J.K. Rowling) duy nhất được xuất bản ngay hai triệu bản cho lần in đầu.
Cuốn sách ăn khách đầu tiên của ông là The Firm (1991) đã bán hơn 7 triệu bản, được chuyển thể thành phim truyện nhựa cùng tên có Tom Cruise đóng (1993) và trở thành cảm hứng cho một bộ phim truyền hình năm 2012. Ngoài ra, 8 cuốn sách khác của ông cũng được chuyển thể thành phim truyện, gồm: The Chamber, The Client, A Painted House, The Pelican Brief, Skipping Christmas, The Rainmaker, The Runaway Jury, A Time to Kill.
Ngoài ra, ông còn là luật sư, chính trị gia, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.