Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tung sách mới 'Cây chuối non đi giày xanh'

19/12/2017 15:32 GMT+7

Những kỷ niệm của tuổi mới lớn cùng rung động mơ hồ, chút hờn ghen và cả những nỗi buồn đã được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thể hiện trong tác phẩm mới nhất 'Cây chuối non đi giày xanh' (NXB Trẻ).

Trong tác phẩm mới dày 300 trang này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vẫn trung thành với lối kể chuyện tinh tế, giàu cảm xúc, khiến người đọc như cùng thổn thức với nỗi lòng và tâm trạng của tác giả.
Đó có thể là tình cảm buồn bã của tuổi mới lớn như: "... Hoang mang, buồn chán, tôi đi tìm sự khuây khỏa bằng cách một mình lần mò vào con suối ở xóm Trong. Tôi đi tìm kỷ niệm. Kỷ niệm bao giờ cũng đẹp và đặc biệt là không biết phản bội. Quê tôi bắt đầu vào mùa mưa, cỏ lên xanh rờn dọc lối đi. Nắng chiều hửng lên cuối chân trời và trên cao mây tụ thành bầy trông như hàng nghìn cánh cò chen chúc. Đám trẻ chăn bò thấp thoáng xa xa trên bãi thả nhưng không nay dường như biết tôi buồn, chẳng đứa nào có ý định gây hấn...".
Nhiều bạn trẻ xếp hàng từ 5 giờ sáng chờ xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (trái) tại Đường sách TP.HCM ngày 25.6 ẢNH: LUCY NGUYỄN
Cũng như các tác phẩm khác của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Cây chuối non đi giày xanh từ khi được công bố đã luôn được độc giả ngóng đợi. Sách hiện đã cho đặt trước với bản bìa cứng trên Fahasa Online, tặng kèm postcard và lịch bàn 13 tờ. 
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sinh năm 1955 tại Quảng Nam, nổi tiếng với nhiều tác phẩm viết cho tuổi mới lớn như Kính vạn hoa, Bồ câu không đưa thư, Ngồi khóc trên cây...  Trong đó có nhiều tác phẩm văn học của ông đã được chuyển thể thành công sang phim điện ảnh như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô gái đến từ hôm qua...
Sự trong trẻo và mê hoặc trong từng câu chữ của Nguyễn Nhật Ánh đã giúp ông trở thành nhà văn Việt ăn khách nhất hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.