Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lại “gây sốt” với lượng fan khủng tại Đường Sách

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
17/11/2018 17:05 GMT+7

Sáng 17.11, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục tạo hiện tượng “sốt” ở Đường Sách TP.HCM, với lượng fan khủng đứng xếp hàng xin chữ ký của ông trên tác phẩm mới Cám ơn người lớn, nhân ngày phát hành đầu tiên trên toàn quốc.

Rút kình nghiệm những kỳ trước, lần xuất bản này chương trình bắt đầu từ 8 giờ nhưng công việc ký tặng của nhà văn không hề nhẹ nhàng chút nào. Độc giả sắp hàng trên tay mỗi người ôm khệ nệ nhiều cuốn sách của ông kéo dài ra tận đường Hai Bà Trưng (Q.1). Loa phát thanh thì liên tục nhắc nhở các fan chỉ xin tặng chữ ký mà không… đề nghị tác giả viết gì thêm lên sách để tiết kiệm thời gian.
Nhà văn bắt đầu công việc ký sách từ sớm
Thỉnh thoảng ngẩng lên để chụp hình
Hỏi thăm các bạn đọc trẻ từ xa lặn lội tới với ông
Nhà văn có mặt từ sớm, mặt áo sơ mi ca rô. Ông cặm cụi, hý hoáy nắn nón ký và chỉ thỉnh thoảng ngẩng mặt lên khi… bị xin chụp hình. Ông tranh thủ hỏi thăm quê của độc giả ở đâu, đi có xa không… với sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhân viên của NXB Trẻ. Nhờ sân khấu nắm bên cạnh gian hàng của NXB Trẻ nên việc sở hữu ngay một cuốn sách là điều khá dễ dàng, tuy nhiên để tới bàn của nhà văn, được ký tặng là cả một quá trình rồng rắn hàng tiếng đồng hồ.
Bạn Lý Chung (SV trường ĐH KH Tự nhiên TP.HCM) chạy vòng vòng mệt “bở hơi tai” qua mấy bãi giữ xe mới thực hiện được giấc mơ vào gặp được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bạn Chung cho biết: ‘Say mê đọc sách ông từ nỏ nên sáng nay tôi tranh thủ mang sách ông chạy ra đây xin chữ ký, ai ngờ đông quá càng thấy sức hút của nhà văn vẫn còn rất dữ dội”. Còn anh Đỗ Hưng (Q.Gò Vấp, TP.HCM) thì mua một lúc cả chồng sách 5 cuốn mới nhất của nhà văn để được ông ký tặng mang về tặng…vợ vì từ ngày yêu nhau đến giờ, bà xã anh Hưng chỉ mê quà là sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
Được biết Cảm ơn người lớn là tác phẩm thứ 44 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được họa sĩ Hoàng Tường vẽ minh họa, với những câu chuyện lãng mạn, được kể bằng giọng hài hước đặc biệt dành cho trẻ em, và những ai từng là trẻ em: “Tôi thích con Tủn vì nó có lúm đồng tiền. Tôi thích con Dung điệu vì nó hay làm điệu và vì tiếng cười trong vắt như pha lê của nó luôn khiến tôi tò mò. Con Tí sún chả có gì có thể sánh với hai đứa kia. Nó chỉ có hàm răng sún, làn da nâu và mái tóc cháy nắng do thường xuyên chạy nhảy ngoài trời vì mê chơi (và cả vì bị tôi thường xuyên sai vặt). Tóm lại, một đứa con trai tám tuổi cũng mắc cái tật của bọn đàn ông trưởng thành, tức là dễ bị mê hoặc bởi vẻ bề ngoài của phụ nữ. Ông bà khẳng định "Cái nết đánh chết cái đẹp" nhưng trong khi cái đẹp chưa chết nó vẫn tìm mọi cách làm cho mình đẹp hơn. Lúc đó, kẻ phải chết chính là bọn đàn ông nông nổi, từ đàn ông tám tuổi đến đàn ông tám mươi tám tuổi” (trích).
Bạn Lý Chung vui mừng với tác phẩm mới có chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Khán giả càng trưa càng đông
Tuy nhiên chương trình diễn ra trong không khí rất trật tự và vui vẻ
Bạn sẽ gặp lại Mùi, Tủn, Tí sún, Hải cò… của Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, cùng chơi những trò chơi quen thuộc, và được đắm mình vào những ước mơ điên rồ nhưng trong veo của tuổi thơ đang lớn, hồn nhiên và đầy ắp dự định. Cảm ơn người lớn còn là sự nhớ nhung của những người lớn vốn dĩ đã trưởng thành, bỗng nhớ lại những “vẻ vang” xưa cũ, rồi chép miệng tiếc nuối trước bạo chúa thời gian, dù ai rồi cũng vẫy vùng để lớn lên, nhưng kỷ niệm ấu thơ vẫn đầy ắp trong lòng mỗi khi nhắc đến: Nhờ có tuổi thơ, những người lớn bỗng nhiên bao dung hơn với nhau, và nhìn lại để chia sẻ và cư xử tốt hơn.
Trao đổi với Thanh Niên, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết: “Nhìn vào số lượng bạn đọc hâm mộ đến với tác phẩm như hôm nay ở Đường Sách cho ngày phát hành đầu tiên với hai phiên bản: bìa cứng và bìa mềm, tôi tin chắc chắn rằng Cảm ơn người lớn cũng sẽ được yêu thích như những sáng tác trước đây”.
Trong lúc phát hành tại Việt Nam, sách Cám ơn người lớn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng sẽ có mặt đồng loạt tại Đài Loan, Nhật Bản,Mỹ và châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.