Nhà văn Lê Văn Nghĩa: Tôi từng là đứa học trò nghịch ngợm

13/05/2016 16:29 GMT+7

Nhà văn Lê Văn Nghĩa chia sẻ chân tình như vậy trong buổi trao tặng 300 cuốn sách Mùa hè năm Petrus cho học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) vào sáng 13.5.

Trường THPT Lê Hồng Phong (trước đây là Trường TH Petrus Trương Vĩnh Ký) là ngôi trường mà nhà văn Lê Văn Nghĩa đã theo học và trải qua những tháng ngày cháy hết mình với những hoạt động phong trào mạnh mẽ như tham gia viết báo, văn nghệ và nhiều hoạt động giao lưu, vui chơi….
Những kỷ niệm về thời hoa niên đẹp, hồn nhiên như giọt sương của những câu chuyện về trường lớp, thầy cô, bạn bè của nhóm bạn học sinh lớp cuối trung học đệ nhất cấp (trung học cơ sở ngày nay) ở một ngôi trường toàn nam sinh vào giữa cuối thập niên 60 thế kỷ trước ở Sài Gòn là chất liệu chính để nhà văn “trào phúng” Lê Văn Nghĩa viết tập truyện dài Mùa hè năm Petrus.
Nhà Văn Lê Văn Nghĩa: Tôi từng là đứa học trò nghịch ngợm 2
Nhà văn Lê Văn Nghĩa trả lời câu hỏi của học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong Ảnh: Ngô Công Trung
Trong buổi giao lưu, nhiều thắc mắc của các em học sinh đặt ra cho nhà văn về tên cuốn sách Mùa hè năm Petrus. Nhà văn Lê Văn Nghĩa chia sẻ bởi ông luôn coi thời gian học ở Petrus Trương Vĩnh Ký (1965-1972) là quãng đời đẹp nhất của mình, vì thế ông đã đặt tên tác phẩm dày nhất và không phải văn trào phúng của mình là Mùa hè năm Petrus. Ông tự hào vì đây là ngôi trường hàng đầu thời Nam kỳ lục tỉnh đã đào tạo ra nhiều nhân tài phục vụ cho đất nước.
“Chúng ta còn sống hãy cứ ước mơ, chính ước mơ ấy thúc đẩy chúng ta làm việc rồi tạo ra niềm vui cho mình”, nhà văn Lê Văn Nghĩa truyền cảm hứng cho các em học sinh ưu tú chuyên văn trường Lê Hồng Phong.
Nhà Văn Lê Văn Nghĩa: Tôi từng là đứa học trò nghịch ngợm 3
Các em học sinh trường Lê Hồng Phong say mê lật từng trang sách Mùa hè năm Petrus Ảnh: Ngô Công Trung
Em Lâm Hoàng Phúc (lớp 12 chuyên Văn 1) bày tỏ: “ Khi đọc cuốn sách của bác Nghĩa luôn thấy những điều quậy phá, nghịch ngợm mà đáng yêu của thời học trò. Ký ức vụn vặt đã trở thành những mãnh ghép tuyệt đẹp tạo nên Mùa hè năm Petrus hay như vậy”.
Thông qua việc tặng sách, nhà văn Lê Văn Nghĩa khuyến khích các em đọc sách nhiều hơn, tích lũy kiến thức nhiều hơn để áp dụng vào cuộc sống hiệu quả.
Được biết, cuốn sách Mùa hè năm Petrus của nhà văn trào phúng Lê Văn Nghĩa đã được tái bản lần thứ 3 với 6.500 bản chỉ trong vòng một tháng sau khi phát hành đợt 1 và lọt vào top 40 cuốn sách hay nhất năm 2015 do dự án Sách hay chắt lọc giới thiệu trong tủ sách khuyến đọc dành cho thiếu nhi. Đợt tặng sách này do công ty CP Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.