Nhà văn Kim Quyên có duyên với những giải thưởng

22/11/2020 07:16 GMT+7

Mặc dù là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội Điện ảnh TP.HCM và “hành nghề” chính ở TP.HCM nhưng ít ai biết quê gốc của nhà văn Kim Quyên (ảnh) ở xã Mỹ Hạnh Đông, H.Cai Lậy (Tiền Giang).

Bà tên thật là Huỳnh Kim Hường, tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP.HCM (khoa Nga văn) và Trường CĐ Sư phạm Tiền Giang (khoa Anh văn) nhưng niềm đam mê với văn chương lúc nào cũng canh cánh.
Các tác phẩm của nhà văn Kim Quyên thường viết về quê hương miền Tây. Đặc biệt một số tác phẩm: Nước rút, Người dưng khác xứ, Món ăn khoái khẩu Nam bộ, Ngã ba sông, Món ngon miền Tây, Quê ngoại, Tình không biên giới... của bà được độc giả yêu thích.
Từng nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật Việt Nam, nhà văn Kim Quyên còn có duyên với nhiều giải thưởng lớn: giải thưởng tập truyện ngắn Đi biển một mình về đề tài nông thôn, nông nghiệp của Bộ NN-PTNT và mới đây nhất là giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho tiểu thuyết Thành phố bên sông và giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam tôn vinh các tác phẩm hay nhất viết về biên giới, biển đảo từ 1975 - 2020 cho tác phẩm Tình không biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.