Nhà văn hóa tiền tỉ bỏ hoang

23/03/2016 11:00 GMT+7

Mặc dù Nhà văn hóa tổ 5 (P. Đồng Mai, Q.Hà Đông, Hà Nội) hoàn thành 3 năm nay nhưng vẫn chưa đưa vào sử dụng, trong khi nhiều hạng mục của công trình bắt đầu xuống cấp.

Mặc dù Nhà văn hóa tổ 5 (P. Đồng Mai, Q.Hà Đông, Hà Nội) hoàn thành 3 năm nay nhưng vẫn chưa đưa vào sử dụng, trong khi nhiều hạng mục của công trình bắt đầu xuống cấp.

Nhà văn hóa xây hoành tráng, nhưng chưa đưa vào sử dụng - Ảnh: Trần HồNhà văn hóa xây hoành tráng, nhưng chưa đưa vào sử dụng - Ảnh: Trần Hồ
Cuối năm 2012, Nhà văn hóa tổ 5 được khởi công xây dựng trên bãi đất rộng. Công trình do phường làm chủ đầu tư với tổng giá trị gần 4 tỉ đồng, đã hoàn thành từ đầu năm 2013. Tuy nhiên, đến nay công trình này vẫn chưa được đưa vào sử dụng.
Theo ghi nhận của chúng tôi, toàn bộ khu nhà bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, nhiều hạng mục bắt đầu xuống cấp. Phía ngoài, then cài, cửa chốt, nhiều ô cửa kính bị vỡ, hành lang ngập ngụa rác thải. Cả hai khoảng sân trước và sau bị biến thành nơi thả bò của người dân. Bên trong, tình trạng cũng tiêu điều, xơ xác, chỉ có mấy cái quạt trần phủ bụi, ổ điện hư hỏng, tường nhà nứt nẻ, bong tróc…
Bà Nguyễn Thi Hải (50 tuổi) tổ 5 bức xúc: “Nhà này xây xong cách đây 3 năm rồi, nhưng mọi sinh hoạt văn hóa, đoàn thể đều nhờ tổ 4. Người dân kiến nghị nhiều lần nhưng chỉ nhận được trả lời là chưa có kinh phí. Các nhà văn hóa các tổ khác xây dựng cùng thời điểm đã đưa vào sinh hoạt lâu rồi, còn nhà văn hóa này chỉ để thả trâu, thả bò… ”.
Ông Đào Quang Bình, Tổ trưởng tổ dân phố số 5, P.Đồng Mai cho biết: “Nhà văn hóa này mới chỉ xây xong khung nhà. Bên trong chưa có gì, bên ngoài thì tường bao chưa xây xong, sân chưa đổ bê tông, cỏ mọc xung quanh nhà… Mọi sinh hoạt đoàn thể, văn hóa của 384 hộ gia đình của tổ 5, đều phải nhờ ở nơi khác. Chúng tôi cũng phản ánh rồi nhưng chính quyền phường nói thiếu vốn, đang chờ kinh phí ở quận”.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quang Thoa, Chủ tịch UBND P.Đồng Mai lý giải: “Nhà văn hóa tổ 5, được xây dựng gần 4 tỉ đồng, do kinh phí Q.Hà Đông cung cấp. Nhà văn hóa đã hoàn thành, nhưng các hạng mục bên ngoài như: tường bao, sân… chưa xong, bên trong còn thiếu bàn ghế, loa đài… Nếu hoàn thành các hạng mục này, cần hơn 1 tỉ nữa, nhưng quận vẫn chưa có kinh phí, nên vẫn chưa triển khai tiếp được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.