Nhà văn cần dấn thân hơn để có tác phẩm sinh động, sâu sắc

05/04/2017 06:00 GMT+7

Ngày 4.4, tại Trung tâm hội nghị quốc tế, Hà Nội, Hội Nhà văn VN đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1957 - 2017).

Đến dự có nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam; nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị... và hơn 500 nhà văn đến từ nhiều vùng miền trong cả nước. Lễ kỷ niệm cũng vinh dự nhận hoa chúc mừng từ Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng biểu dương vai trò của các nhà văn VN đối với sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng đất nước, đề nghị các nhà văn giai đoạn đổi mới cần dấn thân sâu rộng hơn nữa vào đời sống xã hội để có được tác phẩm sinh động, sâu sắc phản ánh con người VN thời đại mới. Đặc biệt, các nhà văn cần có bản lĩnh, có thái độ bình tĩnh, cảnh giác trước những biểu hiện, xu hướng lệch lạc, tiêu cực trong văn học nghệ thuật. Sáng tác cần hướng đến các giá trị chân - thiện - mỹ, khơi dậy và thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong công cuộc xây dựng, kiến thiết và bảo vệ Tổ quốc để xứng đáng với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, đồng hành với sự phát triển của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.