Nhà văn Bích Ngân đắc cử Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
16/01/2021 06:53 GMT+7

Sáng 15.1, Đại hội Hội Nhà văn TP.HCM nhiệm kỳ 8 (2020 - 2025) đã khai mạc với sự tham dự của các hội viên và sự quan tâm của báo giới sau 3 lần bị trì hoãn.

Tham dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Thọ Truyền, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM.
Theo báo cáo của Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM nhiệm kỳ 7 Trần Văn Tuấn trước toàn thể đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Hội Nhà văn TP.HCM đã có nhiều nhà văn được tặng thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam, được giải thưởng Văn học Mê kông, giải thưởng Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam, giải thưởng 5 năm của TP.HCM. Ban Chấp hành (BCH) cũng đã thành lập 4 chi hội, gồm: Chi hội Nhà văn Gia Định do nhà thơ Phạm Sỹ Sáu và Trương Nam Hương phụ trách; Chi hội Nhà văn Chợ Lớn do nhà văn Trịnh Bích Ngân và nhà thơ Lê Thị Kim phụ trách; Chi hội Nhà văn Bến Nghé do nhà thơ Phan Hoàng và nhà văn Trần Nhã Thụy phụ trách; Chi hội Nhà văn Sài Gòn do nhà văn Trầm Hương và nhà thơ Phan Trung Thành phụ trách. Các thành viên trong BCH là những người giàu tâm huyết, tận tình với công tác hội, việc sáng tác ổn định, có vị trí nhất định trong đời sống văn học và các phẩm đều đạt chất lượng theo đúng định hướng chung.
Tại đại hội, BCH nhiệm kỳ trước cũng thừa nhận vì nhiều lý do khách quan và chủ quan đã có sự chậm trễ trong việc xử lý các tình huống nội bộ mất đoàn kết, khiếu kiện ảnh hưởng tới hoạt động của hội. BCH và Thường vụ còn bị động, lúng túng khi duy trì hoạt động của trang web hội.
Đại hội Hội Nhà văn TP.HCM cũng chính thức ra mắt BCH nhiệm kỳ 8 với 10 thành viên, trong đó nhà văn Bích Ngân đắc cử chức Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM; 2 phó chủ tịch là nhà văn Bùi Anh Tấn và nhà văn Trầm Hương; nhà thơ Bùi Phan Thảo được bầu làm Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà văn TP.HCM. Đáng chú ý, trước khi BCH mới ra mắt tại đại hội, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu đã xin rút khỏi BCH nhiệm kỳ 8 và được đại hội chấp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.