Nhà văn Bảo Ninh nhận Giải thưởng châu Á 2011

25/05/2011 23:20 GMT+7

Ngày 25.5, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra lễ trao Giải thưởng châu Á lần thứ 16 - Nikkei Asia Prizes. Nhà văn Bảo Ninh là một trong những người được nhận giải thưởng này. Hội đồng xét duyệt trao giải đánh giá nhà văn Bảo Ninh là người có những đóng góp lớn trong lĩnh vực văn học với thiên tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh xuất bản năm 1991.

Cuốn tiểu thuyết này đã được dịch, giới thiệu tại Nhật Bản liên tiếp trong hai năm 1997, 1999 và được Nhật Bản coi là một trong những tác phẩm kinh điển của văn học thế giới về chiến tranh. Giải thưởng châu Á năm 2011 trong lĩnh vực kinh tế thuộc về Antonio Merode (người Philippines). Giải kỹ thuật thuộc về tiến sĩ Wu Maw Kuen (Đài Loan, Trung Quốc). Nikkei Asia Prizes là giải thưởng thường niên của báo Kinh tế Nhật Bản, dành cho những cá nhân và tập thể người châu Á có cống hiến xuất sắc trên 3 lĩnh vực: kinh tế, kỹ thuật và văn hóa. Giải thưởng này được trao lần đầu tiên vào năm 1996.

 

* NXB Trẻ độc quyền xuất bản Nỗi buồn chiến tranh từ tháng 5.2011 theo thỏa thuận nhượng quyền giữa NXB Trẻ và nhà văn Bảo Ninh. Tiểu thuyết này nằm trong tủ sách “Mỗi nhà văn - một tác phẩm” mới ra đời của NXB Trẻ, nhằm tôn vinh các nhà văn và các tác phẩm văn học Việt Nam.

Theo chinhphu.vn - Liên Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.