Nhà thơ siêu nhân thích... đau đớn

18/12/2016 06:55 GMT+7

“Đóng đinh” với biệt danh nhà thơ siêu nhân ngay sau khi ra mắt tập thơ Đo chiều dài mùa đông vì dám đo... cả chiều dài mùa đông, Bùi Đức Ánh (ảnh) lại vừa xuất bản tập truyện ngắn Bí mật trong chiếc hộp giấy (NXB Hội Nhà văn) và tiểu thuyết Trái tim chỉ chứa nỗi đau (NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM).

Trong các tác phẩm của Bùi Đức Ánh, sự đau đớn thường được đẩy lên tận cùng, khi trái tim chỉ toàn chứa nỗi đau, khiến đôi lúc người đọc tưởng chừng như nghẹn lại trong sự dồn nén cảm xúc.
Văn Bùi Đức Ánh là vậy. Ông sáng tác rất khỏe. Buổi sáng thức dậy từ lúc 4 giờ để viết văn. Khi sảng khoái thì làm thơ, buổi tối cặm cụi ngồi viết báo. Cả một đời sống bằng nghề con chữ, vất vả từ nhỏ nên Bùi Đức Ánh thích nhân vật của mình phải... đau đớn tận cùng rồi vượt khó vươn lên.
“Cuộc sống đôi khi phải tôi luyện trong thử thách, thành công mới thực sự có ý nghĩa. Trải qua đau đớn khiến con người trưởng thành hơn. Cuộc sống dù bị nhấn chìm vào bùn lầy mà vẫn tỏa sáng và bát ngát như sen thì mới thật đáng quý”, nhà thơ - nhà văn Bùi Đức Ánh đúc kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.