Nhà thơ Lê Huy Mậu của 'Khúc hát sông quê' lâm cảnh nợ nần

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
15/07/2020 10:13 GMT+7

Với khoản vay ngân hàng 4 tỉ đồng, hằng tháng số tiền gốc lẫn lãi phải trả quá lớn đã đẩy nhà thơ Lê Huy Mậu lâm vào cảnh túng quẫn.

Nhà thơ Lê Huy Mậu - tác giả Thiếu nữ và mùa đông kể: “Chuyện là con trai tôi - cháu Lê Huy Tiên Hội (sinh năm 1989) có công ty riêng từ năm 2013. Cháu đã xin thôi việc ở công ty dầu khí để lên Sài Gòn, tập hợp các kỹ sư cùng chí hướng với tham vọng nghiên cứu xây dựng một trang mạng xã hội tiện ích, phục vụ việc kinh doanh quảng bá trao đổi giữa các doanh nghiệp. Trong gần 3 năm qua, nhóm đã đạt được một số kết quả nghiên cứu nhất định. Tuy nhiên, do đề tài nghiên cứu quá lớn, càng làm nhóm càng đứng trước những thách thức mới, trong đó có bài toán về kinh phí đầu tư. Ngoài số tiền thế chấp từ ngôi nhà của bố mẹ tại Vũng Tàu, cháu không tìm được nguồn tài trợ đầu tư nào khác nên dự án có nguy cơ phải 'đứt gánh giữa đường' do thiếu kinh phí”.

Một tác phẩm của nhà thơ Lê Huy Mậu

Ảnh: NVCC

Nhà thơ Lê Huy Mậu cho biết ông đã giúp con vay vốn ngân hàng, nhưng thật sự không thể ngờ được những năm cuối đời của mình lại tâm vào cảnh túng quẫn. Được biết, hiện số tiền vay ngân hàng cho con trai ông đã lên tới 4 tỉ đồng. Vì vậy, nguy cơ phải bán căn nhà đang sinh sống ở Vũng Tàu của vợ chồng nhà thơ Lê Huy Mậu để trả nợ giúp con đang lơ lửng trước mặt. 

Nhà thơ không ngờ những năm cuối cuối đời của mình lại túng bấn đến thế

Ảnh: NVCC

Nhà thơ có phần lời thơ của ca khúc Khúc hát sông quê trăn trở: “Chưa bao giờ tôi hình dung được sự bất ổn, phải thuyên chuyển, rời bỏ nơi chốn đã gắn bó với mình gần cả cuộc đời này mà đi". Nhà thơ Lê Huy Mậu cũng chia sẻ: "Tôi cũng xin cảm ơn nhiều nhã ý giúp đỡ, chỉ cách và định hướng cho tôi thoát khỏi nợ nần và tình trạng căng thẳng về tinh thần lúc này. Chưa rõ sự thể sẽ vần xoay theo hướng nào, nhưng với tôi, một lời hứa, một động thái hỗ trợ đều là tia hy vọng rất cần thiết để lần hồi thoát khỏi bế tắc".
Nhà thơ Lê Huy Mậu sinh ngày 5.9.1949, quê Thanh Tiên, Thanh Chương (Nghệ An). Ông tốt nghiệp khoa Triết (Đại học Tổng hợp TP.HCM), hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ 2005 và hiện là Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ông có nhiều tác phẩm: Đêm trăng non (thơ, 1990), Thiếu nữ và mùa đông (thơ, 1997), Những bước chân (thơ, 1999), Cám ơn mưa phùn (thơ, 2002), Giá người (tập truyện ngắn)… Đặc biệt bài hát Khúc hát sông quê mà nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo phổ từ thơ ông rất được khán giả yêu thích, từng nhận giải thưởng Những ca khúc hay về nông nghiệp, nông thôn Việt Nam (1945 - 2010) của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.