Nhà thơ Hồng Vinh tiếp tục Giữ lửa

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
28/10/2019 06:12 GMT+7

Sau Giữ lửa (tập 1, 2) do NXB Văn học ấn hành được độc giả đón nhận, nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh tiếp tục tuyển chọn những bài viết từng đăng trên các báo, tạp chí từ quý 2/2017 cho đến nay để ra mắt Giữ lửa (tập 3 - ảnh) với những trang viết mang tính thời sự qua góc nhìn của một nhà báo đầy trách nhiệm với nhân dân, đất nước.

Bài Xốc tới với ngọn lửa tháng Tám, tác giả Hồng Vinh vận dụng chân lý: “Không có gì quý hơn độc lập tự do” và câu nói: “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ” của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động thời nay. “Chúng ta càng thấm thía rằng cuộc chiến đấu chống giặc nội xâm - nạn tham nhũng, lãng phí, quan liêu còn gian khó gấp nhiều lần cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, bởi đó là cuộc vật lộn gay go nhất trong một người để tự vượt lên chính mình nhằm đẩy lùi bệnh khoe khoang thành tích, bệnh vô cảm trước những nỗi đau, bất hạnh của không ít người dân, thói tham lam và lòng vị kỷ, ngày đêm lợi dụng chức quyền vơ vét tài sản của nhà nước và nhân dân...”.
Từng là Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư, nhà thơ có dịp nghe bạn bè kể hoặc tiếp xúc trực tiếp với các vị lãnh đạo của đất nước nên trong sách có nhiều bài ghi chép cảm động về Chủ tịch Hồ Chí Minh (như Hình ảnh Bác Hồ trên đất nước hoa hồng), rồi Tổng bí thư Đỗ Mười, Chủ tịch nước Trần Đại Quang... với những chi tiết bất ngờ mà không phải ai cũng có cơ hội biết đến. Bên cạnh đó, nhiều bài phóng sự, bút ký, xã luận, chuyên luận... của nhà báo Hồng Vinh thể hiện sự sắc bén của ông trước thời cuộc, đề cập những vấn đề chính trị, văn hóa, báo chí nóng hổi trên khắp đất nước và thế giới, cùng những bài viết của các bạn hữu, những cây bút nổi tiếng: Phan Quang, Trần Thế Tuyển, Bằng Việt, Trần Quang Quý... viết về tác giả Giữ lửa, đã làm đầy đặn chân dung nhà thơ Hồng Vinh - luôn yêu người, yêu đời và đượm mãi ngọn lửa tâm huyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.