Nhà thơ da đen chiến thắng 'America's Got Talent' mùa thứ 15

Phương Phương
Phương Phương
25/09/2020 15:07 GMT+7

America's Got Talent mùa thứ 15 vừa kết thúc với chiến thắng thuyết phục của nhà thơ da đen Brandon Leake.

Trong đêm chung kết America's Got Talent mùa thứ 15, Brandon Leake là người biểu diễn đầu tiên. Anh trình bày tác phẩm cảm động viết về gia đình của mình, đồng thời gửi gắm thông điệp về phong trào Black Lives Matter. Trong bài thi kéo dài gần 4 phút, nhà thơ dẫn dắt khán giả đi từ câu chuyện quá khứ với những mất mát, ghẻ lạnh, đổ vỡ đến niềm tin vào tương lai tươi sáng hơn.
Cuối cùng, Brandon Leake làm nên lịch sử khi trở thành nhà thơ đầu tiên chiến thắng cuộc thi tìm kiếm tài năng của nước Mỹ. Trong khoảnh khắc được vinh danh, anh xúc động chia sẻ: “Đây là chiến thắng to lớn cho cộng đồng của tôi”. Nhiều khán giả không bất ngờ về kết quả bởi ở vòng đấu trước, nhà thơ da đen từng được giám khảo Howie Mandel trao cho chiếc chuông vàng.
Trong bài phỏng vấn sau đêm chung kết với tờ People, Brandon Leake bày tỏ tự hào khi được góp tiếng nói để thúc đẩy phong trào chống phân biệt chủng tộc. Anh cũng nhắc đến câu chuyện về nữ y tá da đen Breonna Taylor bị cảnh sát da trắng bắn chết hồi tháng 3. “Không phải tất cả cảnh sát đều xấu, cũng giống như không phải tất cả người da màu đều là tội phạm. Chúng tôi hy vọng mọi việc được phân xử công bằng trước toà án”, nhà thơ nói.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một nhà thơ giành quán quân ‘America's Got Talent’

Ảnh: NBC

Giám khảo Howie nhận xét về màn trình diễn của Brandon Leak: “Tôi nghĩ thứ thế giới còn thiếu trong bối cảnh chia rẽ như hiện tại là sự hiểu biết về người khác. Brandon giúp chúng ta hiểu hơn về những người xung quanh, những người có thể mang giới tính và màu da khác biệt, nhưng lại có rất nhiều điểm chung với chúng ta. Tất cả mọi người đều trải qua mất mát, sợ hãi, bất công và trở ngại. Và Brandon đã lên tiếng cho những điều đó”.
Sau chương trình, Brandon Leake mang về giải thưởng 1 triệu USD. Nhà thơ dự định dùng số tiền này để giúp đỡ gia đình và xây dựng các dự án cộng đồng. Anh cũng ấp ủ ước mơ trở thành biên kịch, diễn viên và đạo diễn trong tương lai.
Chung kết America's Got Talent mùa thứ 15 phát sóng trên đài NBC, hạn chế khán giả đến xem nhằm tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19. MC Terry Crews dẫn dắt chương trình. Sofía Vergara, Simon Cowell, Howie Mandel và Heidi Klum đảm nhận vai trò giám khảo.
Ngoài chiến thắng của Brandon Leake, sự xuất hiện bất ngờ của Meghan Markle cũng khiến người xem thích thú. Nữ công tước xứ Sussex cổ vũ thí sinh Archie Williams - người bị giam giữ 36 năm trong tù vì một bản án sai. Cô theo dõi phần thi của Archie mỗi tuần và ủng hộ câu chuyện đầy nghị lực của anh. Điều trùng hợp là con trai của Meghan và Hoàng tử Harry cũng được đặt tên là Archie.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.