Nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên bán sách tặng học bổng

30/08/2020 08:00 GMT+7

Gần đây, nhà báo - nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên (hội viên Hội Nhà văn TP.HCM, ảnh) luôn có sách xuất bản và tái bản đều đều.

Ông là tác giả của nhiều tác phẩm bán chạy và rất được độc giả mến mộ: Cơn giông chiều mùa hạ, Mưa ngâu tháng bảy, Cuộc gặp gỡ lúc 0 giờ, Gởi lời cho gió mang đi, Quê nhà nỗi nhớ, Sài Gòn một thuở chưa xa, Cỏ ơi...! Không chỉ viết khỏe, nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên là người luôn hết lòng vì đồng nghiệp, đồng đội TNXP cũ khi mỗi cuốn sách xuất bản ông đều làm “của để dành” để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật trong cuộc sống.
Với tập thơ mới Có dòng sông nhỏ sáng nay... do NXB Tổng hợp TP.HCM vừa ấn hành, ông cũng tự nguyện trích ra một phần lợi nhuận đóng góp vào quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên con các TNXP và một phần cho anh chị em TNXP nghèo.
Ông cho biết: “Giá mỗi tập thơ 80.000 đồng, tôi sẽ “năn nỉ” bạn bè mua 100.000 đồng. Với số tiền ấy, tôi trích 50% (50.000 đồng) góp vào quỹ, còn chi phí gửi sách sẽ tự lo. Ở nội thành, tôi và những người bạn tình nguyện làm shipper, tiền xăng xe mỗi người tự chịu để đỡ khoản chi phí cho việc giao sách, có thêm tiền trao học bổng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.