Nhà thơ bán... va li

16/04/2017 06:48 GMT+7

Nhìn nhà thơ Nguyễn Phong Việt nhễ nhại mồ hôi trong buổi khai trương cửa hàng bán va li túi xách thời trang của anh và những người bạn cùng “khởi nghiệp” ở Q.Tân Bình, TP.HCM, mới thấy “cơm áo không đùa với khách thơ”, khi anh bắt đầu làm thêm một nghề nữa để kiếm sống và... nuôi thơ.

Xuất thân từ nhóm Vòm me xanh của Báo Mực Tím, Nguyễn Phong Việt (ảnh) thường xuyên cho ra mắt những tác phẩm mới và tổ chức bán thơ qua mạng rất chạy. Những sáng tác của Nguyễn Phong Việt: Sinh ra để cô đơn, Từ yêu đến thương, Đi qua thương nhớ, Về đâu những vết thương, Sống một cuộc đời bình thường... đọc thấy nhẹ nhàng, giọng thơ cứ lững thững đưa độc giả như “trôi” giữa dòng đời với nhiều trải nghiệm để vượt lên nỗi đau.
“Với tôi tất cả mọi nghề đều luôn bổ sung và hỗ trợ cho nhau. Những lúc công việc làm ăn mệt mỏi, căng thẳng tôi lại lao vào với con chữ để thư giãn cùng với thơ văn. Còn khi nào hoàn thành tác phẩm, tôi lại nghĩ ra những ý tưởng mới cho công việc kinh doanh. Biết đâu trong lĩnh vực mới này, tôi sẽ viết thêm nhiều bài thơ về nghề bán... va li thì sao”, Nguyễn Phong Việt hóm hỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.