Nhà thiết kế Việt thương tiếc 'ông hoàng Chanel'

20/02/2019 14:20 GMT+7

Sự ra đi của kỳ tài người Đức làm dậy sóng cả thế giới thời trang, trong đó có nhiều nhà thiết kế Việt.

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa
Theo Lê Thanh Hòa, thông tin về nhà thiết kế Karl Lagerfeld, ông hoàng Chanel, vừa qua đời có tác động lớn đến thời trang thế giới bởi ông không chỉ là một huyền thoại mà đã trở thành thần tượng của rất nhiều người đã đang và sẽ hoạt động trong làng mốt hiện nay.
"Ông là một nhà thiết kế tài ba truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ với sự cống hiến bền bỉ trong sự phát triển của thời trang thế giới. Nên sự ra đi của ông để lại một sự tiếc nuối rất lớn cho giới mộ điệu thời trang trong và ngoài nước. Chúng ta sẽ không còn được mong chờ những bộ sưu tập mới hay những sàn diễn thời trang độc đáo mà chỉ có Karl mới làm chúng ta mong mỏi đến vậy mà thôi", Lê Thanh Hòa cho biết.
Bàn thân nhà thiết kế chuyên cộng tác với các hoa hậu cho hay đã học hỏi được rất nhiều từ ông hoàng thời trang người Đức. "Karl Lagerfeld là một người sống hết mình với niềm đam mê thời trang của bản thân, nên từ phong cách đến thái độ sống của ông đều lan tỏa đến mọi người một tình yêu với thời trang thật tự nhiên. Những phát ngôn của ông có thể với nhiều người là ngông cuồng, nhưng với Hòa thì có những câu đã trở thành tuyên ngôn thời trang làm kim chỉ nam cho những thiết kế của bản thân sau này. Và cảm phục hơn nữa là cái tôi trong thời trang của ông đã mang đến những thiết kế làm say đắm mọi người trong suốt những thập niên vừa qua, sự sáng tạo quả thật là vô hạn với một thiên tài như ông", Lê Thanh Hòa nói thêm.
Lý Nhã Kỳ bên cạnh ông hoàng thời trang quyền lực Ảnh: NVCC
Nhà thiết kế Đức Vincie
Với giám khảo Hoa hậu Mexico 2018, Karl Lagerfeld là một con người tài năng và làm việc miệt mài, ông đã sống một cuộc sống đúng nghĩa là làm đẹp cho đời và là nguồn cảm hứng cho những thế hệ sau này. Đức Vincie nhận định với tất cả những gì ông làm đã góp phần giúp cho Chanel thêm thành công trên khắp thế giới mà còn là nguồn cảm hứng về thời trang của các tín đồ thời trang toàn cầu. Trong nửa thế kỷ ông được biết đến như là một nhà thiết kế đa tài nhất thế giới.
"Đối với tôi, đã đạt đến đỉnh cao với danh xưng “ông vua thời trang”, khi ở tuổi hơn 80 đáng lẽ nhiều người đã chọn nghỉ hưu nhưng ông ấy vẫn tiếp tục làm việc, tôi vô cùng ngưỡng mộ. Ông đã yêu thời trang như hơi thở của mình. Thế giới đã mất một trong những biểu tượng thời trang vĩ đại nhất, nhưng chắc chắn họ sẽ luôn mãi nhớ đến ông vì những di sản ông để lại cho đời", Đức Vincie chia sẻ.
Nhà thiết kế Đỗ Long 
Đỗ Long nhận định danh xưng “Người giám hộ tối thượng của thời trang cao cấp” hay “Ông hoàng thời trang thế kỷ 20” cho thấy tầm và tài của nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld.
Bên cạnh thời trang, Đỗ Long ngưỡng mộ phong cách sống của Karl Lagerfeld. Anh cho biết câu nói của ông hoàng Chanel mà mình ấn tượng nhất, chính là: “Tiêu chí của tôi là làm việc cật lực hơn những kẻ khác, để cho họ thấy rằng họ có thể vô dụng tới mức nào”.
Nhà thiết kế Phương My
Vừa có buổi trình diễn tại New York Fashion Week, Phương My cho hay sáng ngủ dậy thì tin đầu tiên đọc được chính là về Karl Lagerfeld. Theo nhà thiết kế trẻ, với những việc Karl đã làm, ông sẽ luôn sống mãi trong lòng mọi người. Dù thừa nhận ít chịu ảnh hưởng từ "ông hoàng Chanel", song thái độ sống và làm việc, yêu thời trang như hơi thở cùng những câu châm ngôn sống vô cùng cấp tiến là thứ rất thú vị để suy ngẫm.
Nhà thiết kế Thủy Nguyễn
Nhà thiết kế áo dài xin phép được bày tỏ lòng thương tiếc với sự ra đi của nhà thiết kế Karl Lagerfeld cũng như chia buồn với giới mộ điệu thời trang. "Đây thực sự là một nỗi buồn khó tả nhất là khi ta nhìn lại những đóng góp và ảnh hưởng của Karl Lagerfeld đại tài này cho lịch sử thời trang thế giới. Mong ông yên nghỉ", Thủy Nguyễn chia sẻ.
Lý Nhã Kỳ
Diễn viên Lý Nhã Kỳ có cơ duyên được mời tham gia show diễn thời trang của Chanel năm 2013. Tại sự kiện này, cô may mắn được gặp gỡ và trò chuyện cùng huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld. Khi nói về ông trùm Chanel mà cô từng có cơ duyên gặp mặt, Lý Nhã Kỳ đã dành những lời ca ngợi ông. Cô còn hạnh phúc khi được ông bắt tay và cảm nhận được "nguồn năng lượng mạnh mẽ" của người đàn ông tài hoa.
Hay tin Karl Lagerfeld qua đời khi đang ở nước ngoài, Lý Nhã Kỳ bày tỏ sự tiếc thương. Bản thân cô rất yêu thích thời trang cao cấp của Chanel. Lý Nhã Kỳ cũng lo ngại Chanel sẽ mất mát rất lớn để tìm kiếm được giám đốc sáng tạo nổi tiếng như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.