Nhà thiết kế thời trang huyền thoại Oscar de la Renta qua đời

21/10/2014 14:00 GMT+7

(iHay) Các ngôi sao nổi tiếng như Taylor Swift, La Toya Jackson, Billy Eichner… đã chia sẻ nỗi buồn ngay khi biết tin.

(iHay) Các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Taylor Swift, La Toya Jackson, Billy Eichner… đã chia sẻ nỗi buồn ngay khi biết tin.

>> Cha ruột Nicole Kidman qua đời vì ngã lầu khách sạn ở Singapore
>> Sách của danh hài vừa qua đời Joan Rivers cháy hàng trên Amazon

Nhà thiết kế thời trang huyền thoại Oscar de la Renta qua đời
Oscar de la Renta không chỉ là tên nhà thiết kế tài danh mà còn là thương hiệu thời trang luôn được các sao tin tưởng - Ảnh: Reuters

Nhà thiết kế thời trang huyền thoại Oscar de la Renta qua đời 
Các thiết kế của Oscar de la Renta luôn khiến người mặc tự tin và xinh đẹp hơn - Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin Oscar de la Renta, một trong những nhà thiết kế thời trang tài năng nhất nửa thế kỷ qua đã mất ngày 20.10, hưởng thọ 82 tuổi. Nguồn tin có mặt tại nhà ông ở Connecticut (Mỹ) đã xác nhận tin dữ. New York Times cho biết huyền thoại làng thời trang qua đời do biến chứng của bệnh ung thư. Trước khi qua đời, ông sống cùng vợ, bà Annette.

De la Renta sinh ra trong gia đình nổi tiếng tại Cộng hòa Dominica và đến Tây Ban Nha nghiên cứu nghệ thuật nhưng lại phải lòng thời trang và bắt đầu làm việc cùng nhà thiết kế Cristobal Balenciaga.

Trong thập niên 60, ông tạo lập tên tuổi nhờ thiết kế trang phục cho một trong những biểu tượng thời trang lớn - Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy. Năm 1965, ông thành lập công ty ở New York.

Nhà thiết kế thời trang huyền thoại Oscar de la Renta qua đời 
Taylor Swift trong một thiết kế của Oscar de la Renta - Ảnh: Reuters

Trong ngành công nghiệp này, ông là nhà sáng tạo, được biết đến với các thiết kế thanh lịch và nữ tính. Những đường chít eo tinh tế kết hợp màu sắc mềm mại, họa tiết hoa là điểm nổi bật khác trong phong cách Oscar de la Renta.

Tất cả những mẫu trang phục đều tôn vinh vẻ đẹp trọn vẹn của người phụ nữ, đúng như siêu mẫu Karlie Kloss từng ca ngợi: "Không có ai trên trái đất này có thể làm cho phụ nữ đẹp lên được bằng Oscar de la Renta".

Chính vì thế, rất nhiều ngôi sao chọn thương hiệu Oscar de la Renta để diện trong các sự kiện lớn. Audrey Hepburn, Cameron Diaz, Nicole Kidman, Oprah Winfrey, Kristen Stewart, Jennifer Lawrence, Taylor Swift, Penelope Cruz, Jessica Chastain… đều đã từng hài lòng khi mặc đồ do ông thiết kế.

Nhà thiết kế thời trang huyền thoại Oscar de la Renta qua đời
 Vợ chồng nam tài tử George Clooney và Amal Clooney chọn thiết kế váy cưới của Oscar - Ảnh: Chụp bìa Hello/Facebook

Luật sư nhân quyền Amal Clooney chia sẻ với Vogue: "George và tôi muốn có một đám cưới lãng mạn và thanh lịch. Tôi không thể nghĩ ra ai thích hợp hơn Oscar sẽ nắm bắt và đem điều đó vào trong một chiếc váy". Đó là lý do vợ chồng nam tài tử George Clooney - Amal Clooney chọn váy cưới của Oscar.

Bên cạnh các ngôi sao làng giải trí, nhiều tác phẩm của nhà thiết kế tài danh này cũng được lòng những người phụ nữ trong Nhà Trắng. Laura Bush - phu nhân cựu tổng thống Mỹ George W. Bush - nói: “Các con gái và bản thân tôi có nhiều kỷ niệm đẹp với Oscar, người thiết kế những trang phục yêu thích nhất của chúng tôi, bao gồm cả váy cưới của Jenna. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến ông như một người khiến phụ nữ nhìn và cảm thấy xinh đẹp”.

Những người nổi tiếng như Taylor Swift, La Toya Jackson, Billy Eichner… cũng đã chia sẻ nỗi buồn ngay khi biết tin.

Ca sĩ Taylor Swift viết: “Nhà thiết kế tôi yêu thích nhất mọi thời đại đã qua đời. Oscar, thật vinh dự khi được mặc những sáng tạo của ông và được quen biết ông”. Andy Cohen cũng cầu cho Oscar được an nghỉ với lời khen tặng: “Thật là một nhà thiết kế thiên tài!”.

Tạ Ban

>> An Nguy thừa nhận đã chia tay trước khi Toàn Shinoda qua đời
>> MC Kỳ Duyên không tin ca sĩ Giang Tử qua đời
>> Cha ruột Nicole Kidman qua đời vì ngã lầu khách sạn ở Singapore
>> Thành viên thứ 2 của Ladies’ Code qua đời vì tai nạn giao thông
>> Sách của danh hài vừa qua đời Joan Rivers cháy hàng trên Amazon
>> Diễn viên hài Joan Rivers qua đời ở tuổi 81
>> Người đồng sáng lập 'thử thách với xô nước đá' qua đời ở tuổi 27

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.