Nhà thiết kế Đức Vincie: 2018 là năm khó khăn của dòng haute couture

Thành Long
Thành Long
05/04/2018 14:01 GMT+7

Tham dự lễ công bố Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân - Hè 2018, Đức Vincie chia sẻ những xu hướng thời trang trong hè năm nay và khẳng định vai trò của sự sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế.

Tối 4.4, tại buổi giới thiệu Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, Đức Vincie hội ngộ bà Trang Lê, người đứng đầu đơn vị tổ chức Vietnam's Next Top Model. Anh tiết lộ sẽ hợp tác với đơn vị này trong thời gian tới.
Từng nhiều lần cộng tác với Diệp Bảo Ngọc, Cao Thái Hà, Kỳ Duyên, Lan Khuê..., Đức Vincie có những chia sẻ về xu hướng thời trang trong hè 2018. Nhà thiết kế cho biết năm nay họa tiết hoa lá, chim thú vẫn nhận được sự quan tâm của các tín đồ thời trang trong nước và quốc tế. “Bên cạnh màu sắc rực rỡ, chất liệu mềm mại sẽ được sử dụng nhiều dưới sự biến tấu, sáng tạo của các nhà thiết kế để mang đến màu sắc thời trang mới lạ và đa dạng với công chúng”, Đức Vincie tiết lộ.
Đồng thời, Đức Vincie nhìn nhận đây sẽ là năm khó khăn của những nhà thiết kế theo đuổi dòng "haute couture" vì số lượng người tham gia không đông như các năm trước mà chủ yếu là dòng thời trang công sở và casual (đời thường) là chính.
Nhà thiết kế Đức Vincie: 'Ít sáng tạo sẽ bị loại bỏ khỏi làng thời trang’1
Nhà thiết kế Việt cùng Lê Âu Ngân Anh
"Tôi cảm thấy những năm gần đây dòng haute couture (thời trang cao cấp, xa xỉ) dù được đầu tư khá nhiều công sức, thời gian và tiền bạc của các nhà mốt nhưng lại khó bán vì giá thành cao. Tuần lễ thời trang quốc tế năm nay ít thấy haute couture mà chủ yếu là thương hiệu thời trang công sở", anh nhận xét.
Nhà thiết kế nói thêm: "Những nhà mốt dòng haute couture đều than rất ít khách hàng chịu chi. Chủ yếu họ làm để thỏa mãn sự sáng tạo và đam mê của mình. Nói như thế không có nghĩa là năm nay không có nhà thiết kế nào đáng để theo dõi, chỉ là số lượng ít mà thôi".
Đức Vincie khẳng định vai trò đặc biệt của sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế. Anh cho biết mỗi nhà thiết kế phải có chiến lược rõ ràng, tạo cho mình “lãnh địa thời trang” riêng và liên tiếp cập nhật, học hỏi để bắt kịp với xu hướng thời trang quốc tế. “Nếu không phát triển, nghĩa là bạn tự đào thải mình khỏi môi trường này. Thời trang không dành cho người thiếu sáng tạo, hoặc sáng tạo chỉ một màu. Nó phải là tổng thể của sự sáng tạo, cập nhật xu hướng và nắm bắt nhu cầu người mặc", anh chia sẻ.
Mới đây, anh được mời làm giám khảo danh dự tại cuộc thi Hoa hậu Mexico diễn ra vào đầu tháng 5.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.