Nhà sản xuất 'Train to Busan' tiết lộ phần 2 không chỉ có một chuyến tàu

21/08/2017 20:52 GMT+7

Nhà sản xuất phim Hàn Quốc Lee Dong Ha của bộ phim gây sốt phòng vé năm 2016 Chuyến tàu sinh tử (Train to Busan) đã có những trao đổi thú vị với Thanh Niên vào sáng 21.8 tại TP.HCM.

Nhà sản xuất phim Chuyến tàu sinh tử: Phim kinh dị sẽ phát triển mạnh trong tương lai! 1
Nhà sản xuất phim Lee Dong Ha tại Hội thảo Hợp tác Phát triển Kế hoạch KAFA - Phim VN (KAFA-Vietnam Film Planning Development Co-Workshop2017) Ảnh: Lucy Nguyễn
* 2017 vẫn là năm phát triển hợp tác mạnh mẽ của điện ảnh Việt - Hàn qua nhiều bộ phim làm lại (remake) được yêu thích. Theo ông, đây là tín hiệu mừng hay lo, vì các bộ phim Việt được làm ra có thể đảm bảo được doanh thu nhưng không có nhiều sáng tạo...
- Nhà sản xuất phim Lee Dong Ha: Tôi không cho rằng đây là điều đáng lo ngại. Nếu hai bên có cơ hội hợp tác trong tương lai thì đây sẽ tạo cơ hội và nền tảng cho các bạn trẻ Việt Nam được học hỏi. Vì Hàn Quốc cũng có nhiều phim được làm lại từ các nước khác.
* Việc thông qua hội thảo điện ảnh đào tạo học sinh này, ông có mong muốn gì cho lớp trẻ làm phim ở Việt Nam?
- Việt Nam cũng như nhiều nước ở châu Á hiện đang rất phát triển về điện ảnh. Thông qua các chương trình hội thảo như thế này, chúng tôi mong muốn được giao lưu học hỏi với các nhà làm phim Việt cũng như với các nhà làm phim châu Á. Và đây cũng là dịp để lớp trẻ làm phim Việt được cọ sát và trao đổi kinh nghiệm.
* Từ một người có thế mạnh làm phim hoạt hình, nhưng lại đặc biệt thành công khi chuyển sang làm phim kinh dị đề tài xác sống với bộ phim Chuyến tàu sinh tử, ông có lời khuyên gì cho các nhà sản xuất phim Việt Nam?
- Theo tôi nghĩ, giới trẻ làm phim Việt Nam cũng cần phải thử thách mình với nhiều thể loại phim khác nhau. Tôi cũng vậy, từ một người thường làm phim hoạt hình nhưng tôi đã làm được phim kinh dị. Quan trọng là mình nghĩ mình có thể làm được nó hay không. Điều thứ hai cũng không kém phần quan trọng là phải luôn suy nghĩ, tìm tòi theo nhiều hướng khác nhau thì mới thành công được.
Nhà sản xuất phim Chuyến tàu sinh tử: Phim kinh dị sẽ phát triển mạnh trong tương lai! 2
Cảnh trong phim Chuyến tàu sinh tử Ảnh:Hancinema.net
* Chuyến tàu sinh tử sau khi giành giải Phim bom tấn châu Á 2016 tại Liên hoan phim quốc tế Macau, với doanh thu trên 80 triệu USD chỉ riêng tại Hàn quốc, phim đã được hãng Gaumont (Pháp) giành được quyền chuyển thể phim làm lại sang tiếng Anh và tiếng Pháp. Vậy ông có mong muốn phim này sớm được làm lại tại Việt Nam hay không?
- Đúng là Chuyến tàu sinh tử đang trong quá trình tiến hành thương thảo hợp đồng trao quyền làm lại cho hãng phim Pháp Gaumont. Tuy nhiên theo các cam kết trong điều khoản của hợp đồng thì có thể bộ phim này sẽ không thể làm lại tại các nước khác. Sau này nếu các nhà làm phim Việt Nam muốn làm lại phim này có lẽ phải mua bản quyền làm tại từ kịch bản tiếng Hàn, chứ không phải từ kịch bản tiếng Anh. Tất cả đều đang trong quá trình bàn thảo hợp đồng nên chưa gút lại.
* Doanh thu từ các phim làm lại của điện ảnh Hàn đang ngày càng nhiều tại Việt Nam cũng như ở các nước khác. Vậy ông có cho rằng doanh thu từ việc bán lại bản quyền phim làm lại cũng là một hướng kinh doanh chiến lược của các nhà làm phim Hàn không?
- Thật sự thì lợi nhuận thu được từ phim nội địa Hàn Quốc là rất thấp nên việc bán được bản quyền làm lại phim cho nước ngoài là giúp điện ảnh Hàn tăng thu nhập. Vì vậy đây là hướng kinh doanh cần thiết cho các nhà sản xuất phim Hàn Quốc để tăng thêm doanh thu, giúp thêm vốn sản xuất các phim mới và quảng bá thêm cho Hàn Quốc. Cái gì cũng có nhiều mặt. Và nếu nhìn vào mặt tốt, thì trên phương diện kinh doanh, điều này rất phù hợp. Tôi cũng mong bộ phim Chuyến tàu sinh tử sẽ có thêm cơ hội được phát triển làm lại tại nhiều nước châu Á.
* Nghe nói bộ phim đang chuẩn bị làm phần hai, mong ông chia sẻ.
- Đúng là chúng tôi đang chuẩn bị cho phần hai của bộ phim này và sẽ giữ lại ê-kíp đạo diễn của phần đầu. Nội dung phần hai vẫn đang chỉnh sửa và dàn diễn viên vẫn chưa quyết được nên xin phép cho tôi chưa được tiết lộ. Tôi chỉ có thể nói rằng điểm khác biệt là trong phần hai không chỉ có một chuyến tàu.
* Ông có thể nói đôi điều với khán giả Việt về bộ phim của mình?
- Xin cám ơn các bạn trẻ Việt Nam đã quan tâm đến bộ phim Chuyến tàu sinh tử. Và tôi cũng mong có nhiều bộ phim nổi tiếng của Việt Nam sẽ sớm được làm lại tại Hàn Quốc.
* Ông có cho rằng phim kinh dị sẽ còn được tiếp tục phát triển trong thời gian tới hay không?
- Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất trong phim kinh dị là bối cảnh của bộ phim. Ngoài câu chuyện thì bối cảnh của phim sẽ quyết định nhiều thứ khác trong phim. Tôi tin rằng phim kinh dị sẽ phát triển mạnh ở các nước châu Á trong tương lai.
* Xin cám ơn ông và chờ đợi phần hai Chuyến tàu sinh tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.