Nhà sản xuất 'The debut' lên tiếng về việc lộ clip trao đổi với thí sinh

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
26/07/2018 09:14 GMT+7

Trước những ồn ào về phát ngôn của thí sinh Trần Văn An về việc đạo nhạc và lộ clip trao đổi giữa thí sinh và nhà sản xuất, ban tổ chức chương trình The debut - Dự án số 1 đã có phản hồi chính thức.

Trước đó, việc thí sinh Trần Văn An thừa nhận "có đạo nhạc" khi sáng tác ca khúc Think of me trong tập 6 chương trình The debut đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, đặc biệt là khi nam thí sinh này tuyên bố đạo nhạc vì "muốn thử cảm giác giống như Sơn Tùng M-TP".
Bên cạnh đó, việc lộ đoạn video ghi lại cảnh thí sinh trao đổi với nhạc sĩ Quang Huy (đại diện nhà sản xuất) với máy quay giấu kín cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Mạng xã hội lan truyền thông tin rằng thí sinh Trần Văn An được nhà sản xuất đề nghị "tâm sự riêng tư", tức là anh không biết cuộc trò chuyện được ghi hình lại, và việc tung clip là một "chiêu trò" của ban tổ chức để truyền thông cho chương trình.
Clip thí sinh Trần Văn An thừa nhận đạo nhạc vì muốn thử cảm giác giống Sơn Tùng M-TP
Trước những ồn ào không dứt, nhà sản xuất chương trình đã có những phản hồi chính thức. Theo đó, đại diện ban tổ chức cho biết: "Chúng tôi khẳng định việc ghi hình giấu kín là công tác kỹ thuật chuyên môn của format truyền hình thực tế. The debut - Dự án số 1 là chương trình thực tế, tất cả nhân vật trong chương trình này kể cả đội ngũ quay phim, kỹ thuật hậu đài, cho đến thí sinh, các giám khảo đều hiểu rõ và đồng ý việc camera gắn giấu kín khắp nơi để tạo nên mọi diễn biến cho show. Thậm chí mỗi người còn có một microphone ghi âm thường xuyên gắn trong người. Vì thế, một diễn biến lớn như thế này không thể chỉ có lời nói một chiều".
Phía nhà sản xuất cũng khẳng định đoạn clip được tung ra không hề cắt dựng để đảm bảo tính minh bạch thông tin. "Toàn bộ cuộc làm việc kéo dài hơn 20 phút có thể sẽ rõ hơn quan điểm của An nhưng chúng tôi cho rằng 5 phút đấy đã đầy đủ sự tự chủ, tự trọng và thái độ dám đối diện của An". 
Về phía thí sinh Trần Văn An, hiện tại các tài khoản mạng xã hội của anh đều tạm khóa nhằm "ổn định tâm lý". Ban tổ chức khẳng định: "Chúng tôi vẫn kết nối và giữ liên lạc thường xuyên với thí sinh Trần Văn An. Chúng tôi xử lý tình huống chứ không xử lý cá nhân An. Mặt khác, chúng tôi luôn xem việc hỗ trợ An cũng như các thí sinh của The debut như một công việc chính thức ở phía sau ống kính".
Theo quyết định của ban tổ chức, thí sinh Trần Văn An đã chính thức dừng cuộc chơi và diễn biến này sẽ có trong tập 8 của chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.