Nhà sản xuất loạt phim 'Taken', 'Transporter' đối mặt với cáo buộc hiếp dâm

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
11/07/2018 11:27 GMT+7

Nhà sản xuất phim nổi tiếng người Pháp vừa bị một nạn nhân giấu tên tố cáo tấn công tình dục và lạm dụng tình dục tại nơi làm việc. Bài báo điều tra đăng trên tạp chí Mediapart (Pháp) gây xôn xao dư luận.

Bài báo của Mediapart xuất hiện chỉ hai tháng sau khi nữ diễn viên Sand Van Roy tố cáo nhà làm phim Luc Besson vì hành vi cưỡng hiếp. Theo trang tin, một giám đốc casting từng làm việc với đạo diễn sinh năm 1959 đã đệ đơn lên tòa án và nói rằng mình vừa là nhân chứng vừa là nạn nhân của hành vi tình dục sai trái của Luc Besson.
Người này cáo buộc nhà làm phim 59 tuổi thường xuyên đụng chạm vào cơ thể thậm chí là hiếp dâm cô. Trong suốt 5 năm làm việc cùng nhau (từ 2000 đến 2005), phụ nữ này đã chứng kiến Luc Besson nhiều lần quấy rối, tấn công những cô gái trẻ trong đoàn làm phim.
Sau 2 năm chịu đựng, San Van Roy đã đứng ra vạch tội nhà sản xuất quyền lực ẢNH: INSTAGRAM
Một thời gian sau, vị giám đốc casting gặp lại Luc Besson tại Paris, Pháp. “Gã đạo diễn xấu xa đó đã vồ lấy tôi như một con gấu. Tôi cố trốn thoát khỏi hành động ghê tởm của hắn bằng cách trượt xuống sàn nhà và bò đi”, người phụ nữ này kể lại. Mediapart cũng đã đề cập trong bài báo mới rằng tạp chí đã có cuộc phỏng vấn với nhiều nạn nhân khác và những người này cũng thừa nhận rằng đạo diễn phim Valerian and City of Thousand Planets thường xuyên làm vậy với họ.
Như vậy, tính đến nay, nhà sản xuất người Pháp đã bị 2 phụ nữ tố cáo tấn công tình dục. Trước đó, vào tháng 5.2018, Sand Van Roy đã nói cô bị đạo diễn 59 tuổi cưỡng hiếp. Nữ diễn viên chia sẻ với Mediapart rằng cô có một mối quan hệ phức tạp hai năm với Luc Besson. Suốt hai năm, người đẹp 27 tuổi luôn sống trong trạng thái hỗn loạn trước khi quyết định lên tiếng để đòi lại công bằng cho mình cùng nhiều nạn nhân khác.
“Luc Besson đã lấy cớ công việc để gặp tôi rất nhiều. Tôi ý thức được rằng nếu từ chối, tôi sẽ bị đưa vào danh sách đen và không bao giờ có được một dự án phim nào nữa. Mỗi lần tôi từ chối những yêu cầu tình dục, ông ta sẽ trừng phạt tôi bằng cách này hay cách khác”, nữ diễn viên tiết lộ.
Sand Van Roy cho biết thêm rằng Luc Besson thậm chí còn kiểm soát từ cách ăn mặc đến lịch trình làm việc của cô. Mối quan hệ miễn cưỡng giữa hai người bắt đầu sau khi ngôi sao sinh năm 1991 được giao một vai nhỏ trong phim Valerian and City of Thousand Planets hồi 2016.
Đáp lại những cáo buộc trên, một phát ngôn viên của Europa Corp (hãng phim do đạo diễn nổi tiếng này sáng lập) đã tuyên bố với trang Deadline: “Chúng tôi không có bất cứ bình luận nào ngoài thực tế: Europa Corp luôn ủng hộ Luc Besson và tự tin rằng ông ấy vô tội”.
Thierry Marembert, luật sư của Luc Besson, bác bỏ những cáo buộc của Sand Van Roy và nạn nhân thứ hai. Người này khẳng định những lời tố cáo trên chỉ có trong trí tưởng tượng và nhà làm phim 59 tuổi không bao giờ cư xử không đúng mực với các nhân viên nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.