Nhà sản xuất Đại gia Gatsby ấn tượng với người trẻ Việt làm phim

18/03/2015 04:30 GMT+7

Nhà sản xuất phim Jon Kuyper ( ảnh ) đến từ Hollywood đã trò chuyện cùng các nhà làm phim trẻ VN vào sáng 17.3, trong khuôn khổ khóa học làm phim độc lập Hà Nội mùa xuân .

Nhà sản xuất phim Jon Kuyper (ảnh) đến từ Hollywood đã trò chuyện cùng các nhà làm phim trẻ VN vào sáng 17.3, trong khuôn khổ khóa học làm phim độc lập Hà Nội mùa xuân.

Ảnh: Ngọc Thắng
Ảnh: Ngọc Thắng
Jon Kuyper từng tham gia giám sát sản xuất bộ phim The Great Gatsby (Đại gia Gatsby), The Hobbit (Người Hobbit), The Hunger Games (Trò chơi sinh tử) phần 1, 2…
Ông có nghĩ sẽ đến lúc khán giả cảm thấy bội thực với những bộ phim mang công thức Hollywood và tìm kiếm “món ăn” ở những nền điện ảnh mới?
Không phải sẽ nữa mà điều đó đang xảy ra rồi. Người ta đã bắt đầu quá no nê và cảm thấy chán. Đó là lý do vì sao người ta phải mất công đi tìm những bộ phim ở nước khác và các nhà làm phim độc lập đang rất được chú ý đến. Tôi nghĩ những bộ phim của họ sẽ ngày càng phổ cập hơn bởi khán giả không phải lúc nào cũng muốn đi xem những bộ phim bom tấn, có lúc họ cảm thấy mệt mỏi muốn tìm đến cái gì đó mang tính cá nhân, nhiều yếu tố nghệ thuật khác biệt.
Ông có ý định tìm kiếm dự án sản xuất phim với những đạo diễn, diễn viên đến từ châu Á hay Đông Nam Á?
Tôi đang làm việc đó đây. Đó là lý do vì sao tôi ở Hà Nội lúc này. Tôi đã rất ấn tượng khi nhìn thấy những nhà làm phim trẻ tiềm năng ở đây.
Một cách ngắn gọn, ông có thể đưa ra lời khuyên cho nền điện ảnh non trẻ như VN có thể phát triển thành một ngành công nghiệp?
Cần làm sao cho các bộ phim của VN có nhiều người xem hơn nữa, từ đó tăng số lượng phòng chiếu, tăng lợi nhuận, kích thích ngược trở lại việc làm phim. Còn với những nhà làm phim, hãy đi ra ngoài, làm phim đi, làm với sự thẳng thắn, khác biệt và đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.