Nhà sản xuất Ấn Độ gặp khó khi làm phim tại Việt Nam

05/11/2016 10:46 GMT+7

Tại buổi tọa đàm Điện ảnh Ấn Độ, hợp tác và phát triển trong khuôn khổ LHP quốc tế đang diễn ra tại Hà Nội, nhiều nhà làm phim Bollywood đã thẳng thắn chia sẻ về những khó khăn khi quay phim tại VN.

Đạo diễn gốc Việt nổi tiếng tại Ấn Độ Peter Hein là người mở đầu cho việc hợp tác sản xuất phim giữa VN và Ấn Độ. Anh đang thực hiện bộ phim Sám hối tại VN. Trước đó, đạo diễn này từng đưa 4 đoàn làm phim Bollywood tới VN khảo sát bối cảnh, nhưng cuối cùng 3 đoàn đã chuyển qua Thái Lan để thực hiện, do ngại ngần trước thủ tục xin cấp giấy phép tại VN.
Peter Hein cho hay, ngoài việc không quen với quy định duyệt kịch bản, nhiều nhà làm phim Bollywood cũng không đủ kiên nhẫn vì quá trình xin thủ tục cấp phép quay phim tại VN còn chậm.
“Tôi đã tới hang Sơn Đoòng và muốn quảng bá địa danh này tới khán giả Ấn Độ qua bộ phim của mình. Nhưng giấy phép bị trễ 4 tháng nên cuối cùng tôi phải chuyển qua địa điểm khác”, Peter Hein cho hay.
Anh cho biết thêm: “Các nhà làm phim Bollywood thường không lập kế hoạch làm phim trong khoảng thời gian dài, mà khi dự án phim được thông qua là họ muốn quay ngay. Vì thế, có đạo diễn sang VN 3 tháng không xin được giấy phép, không chờ đợi thêm được nữa họ lại quay về”.
“Ấn Độ có nền điện ảnh phát triển, dân số đông và yêu điện ảnh”, diễn viên, nhà sản xuất phim Trương Ngọc Ánh nhìn nhận về tiềm năng của thị trường điện ảnh Ấn Độ.
“Hiện nay, tại Ấn Độ có khoảng 3.400 đơn vị sản xuất phim mỗi năm. Chúng tôi muốn khán giả được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ở VN qua các bộ phim, nhưng nếu không có sự hỗ trợ thì nhiều dự án khó thực hiện tại đây. Các bạn cần có những chính sách linh hoạt, cởi mở hơn phù hợp với việc sản xuất phim của nước ngoài, trong đó có Ấn Độ”, Peter Hein bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.