Nhà sản xuất âm nhạc Simon Cowell dính líu tới hồ sơ Panama

08/04/2016 10:25 GMT+7

Giám khảo cuộc thi X-Factor người Anh Simon Cowell là nhân vật mới nhất được tiết lộ có tên trong danh sách nghi trốn thuế của vụ bê bối 'hồ sơ Panama' làm chấn động dư luận nhiều ngày qua, theo Teleghraph.

Giám khảo cuộc thi X-Factor người Anh Simon Cowell là nhân vật mới nhất được tiết lộ có tên trong danh sách nghi trốn thuế của vụ bê bối 'hồ sơ Panama' làm chấn động dư luận nhiều ngày qua, theo Teleghraph.

Simon Cowell là cái tên mới nhất dính líu tới bê bối trốn thuế trong 'hồ sơ Panama' - Ảnh: ReutersSimon Cowell là cái tên mới nhất dính líu tới bê bối trốn thuế trong 'hồ sơ Panama' - Ảnh: Reuters
Theo nguồn thông tin từ những tài liệu bị rò rỉ cung cấp, vị giám khảo khó tính nhất thế giới này là cổ đông duy nhất của hai công ty tại quần đảo Virgin (thuộc Anh) - công ty Southstreet, được thành lập tháng 2.2007 và công ty East Street ra đời tháng 10 cùng năm, thời điểm ông lên kế hoạch mua bất động sạn tại Barbados. Tuy nhiên, hai công ty này đều không đi vào hoạt động.
Trước những lùm xùm về nghi án trốn thuế, đại diện của Cowell cho biết các công ty này không phải do Simon lập ra mà do bộ phận kế toán của anh đã làm điều này. Họ muốn mua bất động sản ở Barbados thuộc quyền sở hữu của công ty mà Simon đang điều hành. Nhưng vị giám khảo lại muốn đứng tên các bất động sản này với tư cách cá nhân. Đó là lý do cả hai công ty đều không đi vào hoạt động chứ không hề có mục đích nào khác.
Simon Cowell đã khẳng định: “Tôi đóng thuế khắp thế giới. Nếu như tiền thuế của tôi có thể giúp ích cho việc phát triển thì tôi rất tự hào về việc này”.
Nhà sản xuất âm nhạc có tiếng là giám khảo của các chương trình truyền hình nổi tiếng như X-Factor, Britain’s Got Talent, American Idol. Giám khảo 56 tuổi này sở hữu khối tài sản ước tính trị giá khoảng 457 triệu USD và là một trong những ông trùm truyền hình thực tế có thu nhập cao nhất thế giới.
Trước đó, ngôi sao võ thuật Thành Long, đạo diễn từng đoạt Oscar Pedro Almodóvar và huyền thoại người Ấn Độ Amitabh Bachchan là những cái tên đầu tiên trong giới giải trí được hé lộ là có liên quan tới vụ bê bối này.
"Hồ sơ Panama" là tên gọi của vụ xì căng đan rò rỉ từ công ty luật Mossack Fonseca ở Panama do tờ báo Đức Suddeutsche Zeitung và Hiệp hội nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) vừa công bố. Dữ liệu tiết lộ quá trình chuyển tiền ra nước ngoài của các cá nhân và tổ chức trên thế giới liên quan đến công ty này trong suốt giai đoạn từ năm 1975 đến năm 2015.
Được biết, việc chuyển tiền ra nước ngoài không phải là hành vi bất hợp pháp. Tuy nhiên, vài cá nhân đã lợi dụng điều này vào mục đích trốn thuế hoặc rửa tiền. Ngoài những chính trị gia, cựu lãnh đạo hay các doanh nhân tỉ phú, những người nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao và giải trí là những đối tượng bị tình nghi nhiều nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.