Nhã Phương: 'Tình yêu là duyên số, không việc gì phải vội vàng'

18/02/2014 08:17 GMT+7

(iHay) 'Một nửa của bản thân vẫn đang chờ đợi mình ở đâu đó, có thể trong rạp chiếu phim chẳng hạn', 'hotgirl bánh giò' hài hước.

(iHay) iHay.vn đã có buổi trò chuyện với cô nàng 'hotgirl bánh giò' - người đóng vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Quả tim máu đang gây sốt của đạo diễn Victor Vũ.

 >> Hotgirl Nhã Phương ma mị trong phim kinh dị của Victor Vũ
>> Hotgirl bánh giò" Nhã Phương nhí nhảnh chơi cá cảnh cùng La Quốc Hùng

 
Ảnh chụp Nhã Phương trong buổi họp báo ra mắt phim Quả tim máu - Ảnh Hà Ngân

* Chào Nhã Phương, 4 năm chạm ngõ điện ảnh chưa phải là thời gian quá dài nhưng chị có cơ hội được đóng phim của những đạo diễn nổi tiếng như: Lê Hoàng, Vũ Ngọc Đãng, Victor Vũ…, chị có thấy mình quá may mắn không?

Tôi thấy mình cũng rất may mắn và cảm ơn cuộc sống đã cho tôi cơ duyên được làm việc với những đạo diễn tài hoa và đầy kinh nghiệm như vậy.

 
Mình là con gái mà, đóng các cảnh ôm hôn và nhạy cảm thì ai mà không ngại, có điều khi diễn xuất, tôi thường hết lòng cho nhân vật nên phải vượt qua mọi thứ để hoàn thành tốt vai diễn
Nhã Phương
* Cơ duyên nào đã đưa chị đến với nghề diễn xuất?

Việc này với tôi cũng rất tình cờ và rất có duyên. Lúc vừa tốt nghiệp trường cấp 3 xong, tôi được cô bạn thân đăng kí thi vào Trường Sân khấu Điện ảnh (TP.HCM), may mắn đậu, thế là tôi bén duyên với nghiệp diễn từ đó đến nay.

* Xét về ngoại hình, chị chưa thật sự nổi bật so với các hotgirl cùng tuổi đương thời. Vậy theo chị điều gì khiến các vị đạo diễn chọn chị cho phim của họ?

Tôi thấy mừng vì được nhận xét mình không có gì nổi bật về ngoại hình. Điều đó ít nhiều chứng tỏ rằng, ngoài vẻ đẹp ngoại hình cần có theo một khía cạnh phù hợp để các đạo diễn còn lựa chọn diễn viên đáp ứng được yêu cầu nghề nghiệp cho họ. Làm diễn viên không nhất thiết là phải có ngoại hình thật hấp dẫn mà còn cần nhiều yếu tố nữa, quan trọng nhất vẫn là diễn xuất. Vì vậy, tôi tin cơ hội luôn dành cho tất cả mọi người.

* Từ lâu nay, nữ chính phim điện ảnh thường có xuất thân là hotgirl, ca sĩ, người mẫu…, chị nghĩ sao khi mình đã thay đổi được mô típ quen thuộc đó, 'mở đường' cho nhiều sinh viên đang theo học đúng chuyên ngành?

Nữ chính xuất thân là hot girl, ca sĩ, người mẫu… thì tuyệt vời đó chứ. Tôi luôn ủng hộ họ, chẳng qua tôi hát không hay để làm ca sĩ, chân cũng không đủ dài để làm người mẫu nên không thể lấn sân sang lĩnh vực của họ mà thôi (cười). Miễn là mình có thể làm tốt được công việc mà mình đam mê và theo đuổi thì đều đáng được trân trọng và khích lệ.

Và như tôi đã nói, cơ hội là dành cho tất cả mọi người. Tôi không phải là người thay đổi mô típ quen thuộc đó, mà trước tôi, các thế hệ đàn anh, đàn chị và hiện tại các bạn bè đồng trang lứa với mình đã và đang tham gia tích cực đấy chứ.

Hãy cứ cố gắng, nếu bạn luôn nỗ lực thì dù bạn là ai bạn cũng sẽ gặt hái được những thành công của riêng mình.

* Nhận vai diễn điện ảnh lớn như Quả tim máu và diễn xuất bên cạnh các gạo cội như NSƯT Kim Xuân, Thái Hòa…, chị có thấy áp lực không?

Đó là suy nghĩ và tâm trạng của tôi trước khi được làm việc với các diễn viên kinh nghiệm lâu năm hơn. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi tôi luôn nhận được sự ân cần giúp đỡ và chỉ bảo của mọi người. Cảm giác áp lực trở thành động lực để tôi có thể hoàn thiện kỹ thuật diễn xuất tốt hơn qua mỗi cảnh quay, mỗi phân đoạn bên cạnh cảm xúc của bản thân mình.

 
Cô nàng được nhiều người biết đến qua vai diễn không cát-sê trong phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò - phim tốt nghiệp của một sinh viên cùng trường


Nhã Phương còn được nhiều vị đạo chú ý mời tham gia nhiều phim như: Vừa đi vừa khóc, Quả tim máu... - Ảnh Hà Ngân

 
Đà Lạt đẹp thơ mộng ban ngày, nhưng về đêm ở những ngôi biệt thự cổ kính ấy lại trở nên ma mị đầy ám ảnh nên tự thân nó cũng làm nên thứ chất liệu bí ẩn, rất ghê rợn và cũng đầy hấp dẫn.
Nhã Phương
* Để vào vai một cô gái bị bệnh tim, chị đã chuẩn bị những gì?

Tôi phải tìm hiểu các tài liệu, các bài báo viết về người bị bệnh tim mạch. Nhưng nói thật điều đó vẫn rất khó với tôi, vì mọi thứ vẫn còn rất mơ hồ. Tôi phải tự tưởng tượng ra, phải tự cho mình rất nhiều câu hỏi, phải tự trả lời..., đại loại như câu: "Nếu thật sự mình như vậy mình phải như thế nào?". Bên cạnh đó, tôi cũng được sự giúp sức của ê-kíp làm phim để hoàn thành vai diễn của mình một cách tròn trịa nhất có thể.  Đó thực sự là quãng thời gian trải nghiệm đáng nhớ và đầy cảm xúc.

* Phim lấy bối cảnh là một biệt thự cổ ở Đà Lạt, trong thời gian quay chị có cảm nhận điều gì lạ lùng, ghê rợn từ nơi này không?

Không chỉ riêng tôi mà mọi người trong ê kíp, đặc biệt là nữ giới thỉnh thoảng vẫn thấy lạnh gáy (cười). Đà Lạt đẹp thơ mộng ban ngày, nhưng về đêm ở những ngôi biệt thự cổ kính ấy lại trở nên ma mị đầy ám ảnh nên tự thân nó cũng làm nên thứ chất liệu bí ẩn, rất ghê rợn và cũng đầy hấp dẫn. Nhiều lúc tôi có cảm giác sợ, nhưng chưa bao giờ thấy mình không yêu Đà Lạt (cười).

* Có rất nhiều cảnh chị một mình trong bóng tối giữa ngôi nhà, rừng cây vắng lặng. Cho dù xung quanh có nhiều người trong đoàn phim nhưng hỏi thật, chị có thấy sợ thật sự không hay tất cả chỉ là nhập vai, diễn xuất?

Tôi sợ thật đó chứ (cười) nhưng vẫn phải ưu tiên cho công việc trước. Bối cảnh xung quanh ít nhiều giúp tôi có thêm tác động cho mạch cảm xúc, để dể dàng nhập vai hơn.

* Đoàn làm phim có phải cúng kiếng, kiêng kị những điều gì trong suốt quá trình ghi hình ở biệt thự cổ này không?

Người Việt mình là người Á Đông, nhập gia thì tuỳ tục, cúng lễ nghĩa đàng hoàng nên việc này là không thể thiếu. Đoàn phim cũng vậy thôi. Các cụ ngày xưa có câu "Có kiêng có lành" và tôi tuyệt đối tin theo điều này. Các anh chị em, cô chú trong đoàn cũng đều thành tâm cầu xin các đấng siêu nhiên phù hộ để hoàn thành tốt công việc mỗi ngày.

* Về lai lịch của ngôi biệt thự cổ này, chị có thể kể một chút về nó không?

Chỉ thấy mọi người đồn thổi nhau về những điều bí ẩn trong ngôi nhà, tôi không biết bao nhiêu trong đó là sự thực nữa.

 
Một số cảnh trong phim chiếu rạp Quả tim máu - Ảnh Galaxy cung cấp

* Trong phim, chị có cảnh hôn nhau với ca sĩ Hoàng Bách, với chị, thực hiện điều này dễ dàng không?

Không biết nói sao nữa (cười). Vừa dễ vừa khó. Dễ vì mình là nhân vật, khó vì mình vẫn là Nhã Phương thôi.

Đùa vậy thôi, chứ mình là con gái mà, đóng các cảnh ôm hôn và nhạy cảm thì ai mà không ngại, có điều khi diễn xuất, tôi thường hết lòng cho nhân vật nên phải vượt qua mọi thứ để hoàn thành tốt vai diễn.

* Nụ hôn đầu tiên trong phim ảnh của chị là với ai? Đó có phải là 'first kiss' và cảm xúc của chị như thế nào?

Đó là nụ hôn với Phát Tài (David Phạm) trong phim Gia Đình Số Đỏ. Cảnh quay vừa xong là tôi chạy trốn ngay, ngượng không sao kể xiết. Nghĩ lại giờ tôi vẫn còn thấy đỏ mặt nữa.

* Chị nghĩ những cơ may trong nghề hiện tại là do sự cố gắng của mình hay là từ sự thành công bất ngờ của phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò?

Cả hai điều đó. Tôi luôn hiểu may mắn không phải lúc nào cũng đến với mọi người, nên việc nắm bắt, phát triển và hoàn thiện bản thân mỗi ngày là con đường chắc chắn nhất cho tương lai.

* Chị chờ mong một vai diễn như thế nào kế tiếp?

Tôi luôn muốn mình có những vai diễn đa chiều, tính cách khác biệt nhau. Tôi không dám nói đến thành công hay thất bại mà việc được thỏa mãn những trải nghiệm bản thân và có cơ hội nghiên cứu, học hỏi các cuộc đời khác nhau từ các vai diễn là khát khao mà tôi luôn cháy bỏng.

* Ngày lễ tình nhân vừa rồi, chị đã làm gì?

Ngày này, tôi ở nhà, ngắm nghía anh thật lâu và vuốt ve anh... Ý mình là kịch bản phim mới của mình ấy (cười).

* Chị gửi lời gì đến những cô nàng, anh chàng vẫn còn "lẻ bóng"?

Tình yêu là duyên và số, không gì phải vội vàng. Một nửa của bản thân vẫn đang chờ đợi mình ở đâu đó, có thể trong rạp chiếu phim chẳng hạn (cười). Hãy thư giãn bằng một bộ phim như Quả tim máu. Chúc các bạn thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

* Cảm ơn Nhã Phương đã trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: Hà Ngân, Galaxy

>> Hotgirl Nhã Phương ma mị trong phim kinh dị của Victor Vũ
>> Hotgirl bánh giò" Nhã Phương nhí nhảnh chơi cá cảnh cùng La Quốc Hùng
>> Chị em Thiều Bảo Trang có thể hơn cả Nhã Phương - Bảo Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.