Nhã Phương kể chuyện sang Anh học làm nail đóng phim

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
06/04/2019 10:50 GMT+7

Sau lần đầu công chiếu Infill&Full set cho báo chí và khán giả tại TP.HCM, Nhã Phương đã có mặt tại Hà Nội để giao lưu với sinh viên của Trường đại học Sân khấu Điện ảnh.

Ngay khi xuất hiện, bà xã Trường Giang đã tạo được thiện cảm với sinh viên với bộ váy trắng nền nã, dịu dàng. Trước hàng trăm bạn trẻ đam mê điện ảnh, nữ diễn viên và cũng là nhà sản xuất của phim ngắn Infill&Full set đã có những chia sẻ chân thành, tỉ mỉ giúp truyền thêm lửa nghề cho những đạo diễn, diễn viên tương lai.
Sau khi được xem phim ngắn Infill&Full set, các sinh viên Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đã dành nhiều câu hỏi cho Nhã Phương và bạn thân là đạo diễn phim Đào Đức Hải. Đây là phim ngắn đầu tiên mà Nhã Phương chạm ngõ với vai trò làm nhà sản xuất kiêm nữ chính. Phim được thực hiện tại London (Anh) từ năm 2017 với thời gian, ngân sách hạn chế nên đã gặp không ít khó khăn. 
Nhã Phương nhiệt tình chia sẻ trong buổi giao lưu Ảnh: Cindy Nguyễn
Nữ diễn viên kể: “Phương sang Anh một tháng để học các thao tác làm nail và đều đặn mỗi ngày đều đeo bụng bầu giả đi ra đi vô để làm quen cảm giác. Mọi người xem phim ngắn thấy động tác của bà bầu dễ vậy chứ thật ra khó lắm. Chưa kể Phương vừa diễn song ngữ, vừa phải điều phối bộ phim nữa".
Nữ diễn viên kể những cảnh làm móng quay rất nhiều nhưng lên phim đã bị cắt vì: "Nhìn tôi làm nhẹ nhàng, vừa làm vừa nói chuyện vậy thôi chứ lúc quay, tôi sợ lắm vì chỉ cần bất cẩn trượt tay sẽ làm bạn diễn (vai khách hàng) bị trầy da, chảy máu".
Bà xã Trường Giang cũng tiết lộ khoảng thời gian ở Anh, mỗi ngày cô ngủ rất ít. Nữ diễn viên tiếp xúc nhiều người Việt xa xứ để có thêm chất liệu khi hóa thân vào nhân vật. Vai diễn của cô trong phim là một phụ nữ mang bầu, lao động bất hợp pháp tại Anh, có chồng đã bị trục xuất về nước. Đây có thể xem là vai diễn khác biệt nhất của Nhã Phương từ trước đến nay. Cô xuất hiện với thần sắc nhợt nhạt, trang phục xuề xòa và có nhiều phân đoạn đòi hỏi nội tâm. 
Infill&Full set đã giành 2 giải thưởng tại Liên hoan phim ngắn quốc tế Oxford 2019 (Oxford International Short Film Festival 2019 - OXISFF) gồm: Phim chính kịch Anh xuất sắc nhất (Best UK Drama) và Nữ chính xuất sắc nhất (Best Lead Actress) dành cho Nhã Phương. Phim này cũng từng được chiếu tại Góc phim ngắn của Liên hoan phim Cannes 2018 và chính thức tham gia gần 20 liên hoan phim khắp thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.