Nhà phê bình gây tranh cãi khi chê bai 'vòng một' Alicia Vikander trong 'Tomb Raider'

16/03/2018 13:54 GMT+7

Alicia Vikander được chỉ ra có nhiều điểm hạn chế so với những gì mà mà Angelina Jolie đã thể hiện trong Tomb Raider. Tuy nhiên việc một nhà phê bình điện ảnh nhắm vào hình thể của nàng Lara Croft bị cho là quá lố.

Bắt đầu công chiếu từ ngày 2.3 ở Đức, 14.3 ở Anh và 16.3 ở Mỹ, bộ phim tái khởi động thương hiệu Tomb Raider đã phải nhận những phản hồi không mấy tích cực. Dự án 90 triệu USD của Warner Bros. nhận điểm số 5,3/10 của Rotten Tomatoes, nhỉnh hơn một chút là 7,2/10 của IMDb, trong đó nhân vật nữ chính Lara Croft do nữ diễn viên Alicia Vikander thủ vai được cho không hoàn hảo như kỳ vọng vì không đủ quyến rũ, thu hút như trong các phiên bản trò chơi và hai phần phim trước.
Ngôi sao từng nhận giải Oscar cho tác phẩm Cô gái Đan Mạch bị nhà phê bình Jerome Maida thẳng thắn nhận xét thất bại với vai Lara Croft bởi vì “thiếu đường cong”.
Khó thể phủ nhận Alicia Vikander kém quyến rũ hơn Angelina Jolie Ảnh: Shutterstock

"Sự xuất hiện của Vikander hoàn toàn khác Angelina Jolie. Cô ấy chưa bao giờ toát lên sức hút về giới tính, nhìn cứ như mới 16 tuổi”, trang News.com.au trích dẫn lời phê bình của Maida. 
Ông đánh giá phim ở mức C+ bởi cho rằng Warner Bros. nên đặt tên nhân vật là Luke Croft thay cho Lara Croft, bẻ hẳn giới tính của nữ anh hùng trong Tomb Raider. "Họ không phải thay đổi kịch bản chút nào", ông viết thêm.  
Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến nhận xét Alicia Vikander không đủ quyến rũ, gợi cảm có lẽ được biên kịch xây dựng một Lara Croft khác đi, nhấn trọng tâm vào sự dũng cảm, mạnh mẽ, thông minh, kiên cường nhưng cũng rất nhạy cảm và dễ tổn thương… Đó là những nét tính cách mới mẻ và hiện đại khiến đạo diễn Roar Uthaugh quyết định giao vai diễn “nặng ký” này cho Vikander.
Một số ý kiến phản bác nhà phê bình Jerome Maida, cho rằng ông có ý bình phẩm ngoại hình, phân biệt giới tính, khiến tờ Phillyvoice.com phải hạ xuống những so sánh giữa Alicia Vikander và Angelina Jolie.
Lara Croft trong bản game và do Angelina Jolie thể hiện Ảnh: News
Trong chuyến quảng bá phim, Vikander cho biết về vai diễn của mình: "Tôi thực sự thích thú với thể lực và thể hình của nhân vật trong phim. Tôi thật sự đã tập luyện và ăn kiêng rất nhiều".
Một ý kiến khác nhận định vai diễn của mỹ nhân Thụy Điển chưa thật sự đột phá là do kịch bản. Được hỗ trợ tối đa bởi kỹ xảo, thế nhưng nội dung Tomb Raider 2018 có nhiều điểm không hợp lý, đẩy Vikander từ một cô gái chưa thật sự xuất sắc như thua võ đài, ngã xe đạp, bị băng trộm ở Hồng Kông bắt nạt... ở đầu phim thành một siêu anh hùng mạnh mẽ, diệt hết băng mafia và trở thành người sống sót duy nhất bước ra khỏi hầm mộ. Ngay cả nhân vật do Ngô Ngạn Tổ thủ vai được xây dựng để hỗ trợ Lara Croft cũng có nhiều chi tiết thiếu logic không kém. Từ một anh lái tàu ở cảng cá Hồng Kông say xỉn, chỉ vài ngày, Ngô Ngạn Tổ trở thành tay súng thiện chiến và cứu Lara Croft nhiều pha nguy khó.
Rich Briggs, giám đốc Crystal Dynamics, nhà sáng tạo ra trò chơi Tomb Raider nhận định: "Cô ấy không sử dụng khẩu súng kép, cô ấy vẫn chưa đạt được điểm đó như nguyên bản". Trong phim, Vikander chủ yếu dùng cung tên.
Tomb Raider kể về cuộc phiêu lưu của Lara Croft đi tìm lời giải cho cái chết bí ẩn của cha. Trước khi được cho qua đời, Richard Croft đã để lại lời nhắn cho con gái về một tổ chức mang tên Trinity đang cố khởi động cho kế hoạch diệt chủng toàn thế giới. Croft quyết tâm lên đường đến một nơi vô cùng nguy hiểm mang tên Devil’s Sea (Biển Quỷ) để tìm cha. Đây là một địa danh có thật và được biết tới với tên gọi là Dragon’s Triangle (Tam giác rồng), nằm tại vùng biển gần Nhật Bản và nổi tiếng bởi những vụ mất tích tàu biển bí ẩn.
Phim ra rạp ở Việt Nam vào ngày 16.3. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.