Nhà mốt Gucci gây tranh cãi khi thêu hình tử cung lên váy

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
30/05/2019 20:27 GMT+7

Nhãn hiệu Gucci vừa giới thiệu đến giới mộ điệu bộ sưu tập Cruise 2020 được trình diễn tại bảo tàng Capitoline ở Rome (Ý) hôm 29.5. Trong đó, chiếc váy nude xếp ly thêu hình tử cung được chú ý và gây tranh cãi hơn cả.

Thiết kế độc đáo của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele gây chú ý với kiểu dáng xếp ly và nổi bật nhờ phần thân váy được thêu hình tử cung tỉ mỉ. Cùng với các phụ kiện độc lạ, chi tiết nói trên trở thành điểm nhấn đặc biệt cho chiếc váy.

Theo “cha đẻ” của sản phẩm này, thiết kế là sự phản ứng về luật cấm phá thai được đề xuất vào đầu tháng này tại một số bang của Mỹ như: Alabama, Missouri, Ohio và Georgia. "Phụ nữ nên thực sự được tôn trọng và coi trọng. Họ có quyền tự do lựa chọn, ngay cả việc quyết định mang thai hay dừng lại. Đó là một trong những điều khó khăn", nhà thiết kế này nhấn mạnh.

Qua thiết kế mới ra mắt, nhà mốt muốn trở thành người bạn đồng hành cùng quyền lợi của phái yếu ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH INSTAGRAM

Hình ảnh về chiếc váy độc đáo này cũng được nhà mốt danh tiếng đăng tải lên trang Instagram. Trong bài đăng này, Gucci nhấn mạnh bộ sưu tập mới phản ánh sự cam kết lâu dài của nhãn hiệu này với quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Hãng cũng không quên nhắc lại rằng họ là nhà tài trợ cho các dự án toàn cầu về quyền tình dục, sinh sản cũng như sức khỏe của các bà mẹ. Bài đăng của Gucci nhận về gần 600.000 lượt thích cùng nhiều bình luận trái chiều.

Không ít cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ, giận giữ khi nhà mốt này đưa một bộ phận nhạy cảm của phụ nữ để thêu lên trang phục. Những bình luận như: “Nó thật kinh tởm”, “Lố bịch quá, ai dám mặc váy này ra đường chứ?”, “Gucci nên thay nhà thiết kế mới đi, hắn hẳn là có vấn đề về tâm lý hoặc sinh sản”, “Mặc đồ thêu tử cung giờ là mốt ư? Chà, tôi muốn giữ chúng ở trong cơ thể hơn là phô ra bên ngoài như thế”… tràn ngập bên dưới mục bình luận.

Trong khi Guuci bị nhiều khách hàng dọa tẩy chay, nhiều người cũng nhờ thiết kế táo bạo này mà tuyên bố sẽ ủng hộ nhà mốt ẢNH: SHUTTERSTOCK

Tuy nhiên, bên cạnh việc chỉ trích, vẫn có người đồng tình, tán dương thiết kế từ nhà mốt này. “Điều này thật tuyệt. Tử cung là một bộ phận kỳ diệu bởi đây là nơi hình thành một mầm sống mới. Nếu bạn xấu hổ, giận giữ về sự xuất hiện của nó trên váy, đừng quên rằng mình đến từ đâu”, một cư dân mạng bày tỏ quan điểm.

Một tài khoản khác cũng dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo của Gucci: “Tôi yêu thiết kế này, đó thực sự mang một thông điệp, một lâp trường rõ ràng. Người tạo ra chiếc váy hẳn mong muốn Gucci sẽ biến đổi theo hướng tốt hơn. Cảm ơn vì đã trở thành đồng minh của phụ nữ trong thời điểm mà quyền sinh sản của chúng tôi đang gặp nhiều thách thức”.

Trong khi công chúng đang đưa ra những ý kiến tranh luận sôi nổi, các nhà hoạt động xã hội, nữ quyền cũng bắt đầu đặt câu hỏi: việc mua và mặc những bộ quần áo như trên có tạo ra sự khác biệt đối với quyền sinh sản của phụ nữ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.