Nhà hát Chèo Hà Nội chia nhóm tập vở mới

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
09/07/2021 06:10 GMT+7

Nhà hát Chèo Hà Nội vừa khởi công dàn dựng vở diễn mới Chuyện tình một quân vương. Vở diễn đang được chia nhóm luyện tập trong điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo kế hoạch, tác phẩm sẽ hoàn thành và ra mắt khi dịch bệnh được kiểm soát. NSND Quốc Anh, Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội, cho biết Chuyện tình một quân vương có ê kíp thực hiện là những nghệ sĩ trẻ. Tác giả kịch bản Bùi Vũ Minh, đạo diễn NSƯT Hoài Thu. Đặc biệt, vai nữ chính được giao cho nữ diễn viên Thúy Nga, mới 23 tuổi và về công tác tại nhà hát chưa lâu.
Đây cũng là cách Nhà hát Chèo Hà Nội tạo điều kiện để lớp diễn viên trẻ thể hiện khả năng và đào tạo đội ngũ kế cận. Vở diễn còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi của nhà hát như: NSƯT Hồng Nam, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thu Hằng, NSƯT Ngọc Phú. NSND Quốc Anh là người chỉ đạo nghệ thuật cho vở diễn. Lồng điệu và dạy hát truyền thống do NSND Minh Thu đảm nhận.
Chuyện tình một quân vương là câu chuyện mang màu sắc dân gian, có pha màu sắc huyền bí. Trong đó, nhà vua gặp một thôn nữ khi vi hành. Cô trở thành ân nhân cứu mạng nhà vua. Chuyện tình của họ trải qua nhiều sóng gió và kết thúc có hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.